Quảng cáo

Nissan gặp rắc rối vì cung vượt cầu, tồn kho hàng chục nghìn xe

Chủ nhật, 17/03/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Nissan đã đánh giá quá cao số lượng mẫu xe SUV Rogue mà hãng có thể bán được.

Theo trang Carscoops, Nissan đang gặp vấn đề với việc không thể bán được xe SUV Rogue đủ nhanh, khi các mẫu xe năm 2023 vẫn còn tồn đọng ở các đại lý. Hiện tại, khi các mẫu xe Rogue đời 2024 đã bắt đầu được giao, Nissan đang áp dụng chiến thuật cũ khi cố gắng giải quyết lượng ô tô tồn kho có thể lên đến 24.000 chiếc.

2023-Nissan-Rogue-Sales-copy-1024x576_result

Nissan tung ưu đãi hấp dẫn để đẩy hàng tồn

Một bức thư được gửi đến các đại lý Nissan tuần trước đề xuất một khoản trợ cấp 1.000 đô la cho mỗi chiếc Rogue 2023 bán được. Tuy nhiên, đề nghị này chỉ áp dụng khi mỗi đại lý đạt mục tiêu bán hàng cá nhân cho SUV này, tính cả phiên bản 2023 và 2024.

Nissan hy vọng chương trình bán hàng dựa trên số lượng này sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng của Rogue, mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản tại Mỹ. 

2023-Nissan-Rogue-Midnight-Edition_result

Tuy nhiên, theo báo cáo từ Automotive News, việc giảm giá hàng tồn có thể khiến các đại lý phải chịu áp lực về giá lớn hơn đối với mẫu Rogue 2024. Điều này đặc biệt đúng khi đây chỉ là một bản nâng cấp, không phải một mẫu xe được thiết kế lại. Ngoài ra, việc cắt giảm giá còn ảnh hưởng đến giá trị thanh khoản của Rogue.

Đây là lần đầu tiên Nissan cung cấp một chương trình bán hàng áp dụng cho số lượng lớn như vậy kể từ sau đại dịch Covid-19. Trong khi đó, Judy Wheeler, Phó Chủ tịch Bộ phận – Bán hàng và Hoạt động Khu vực tại Nissan Bắc Mỹ, thừa nhận rằng nhà sản xuất ô tô có thể đã quá lạc quan về số lượng Rogue họ có thể bán.

Nissan-Dealer-2048x1152_result

" Chúng tôi có lẽ đã quá mạnh tay trong việc sản xuất ," Wheeler nói, phát biểu với Automotive News. " Thị trường đã thay đổi. Xe hybrid có nhu cầu cao hơn, nhanh hơn so với dự kiến. "

Mặc dù cung vượt cầu, Rogue vẫn là mẫu xe chiếm một phần ba tổng số lượng bán của thương hiệu năm ngoái, với sự tăng trưởng 46% so với năm 2022. Một phát ngôn viên khác của Nissan xác nhận rằng công ty không có ý định thực hiện các chương trình ưu đãi như vậy một cách thường xuyên.

Đại lý nghĩ gì?

Các đại lý Nissan được phỏng vấn tỏ ra hứng thú với chương trình mới, trong đó một nhân viên bán hàng nói rằng với việc được trả lại 1.000 đô la cho mỗi chiếc xe, họ sẽ có thể bán thêm 60–75 phương tiện mỗi tháng. Người này cũng kỳ vọng sẽ bán hết phần lớn các mẫu Rogue 2023 ở đại lý của mình vào cuối tháng.

2023-Nissan-Rogue-7_result

Hiện tại, lượng hàng tồn Nissan theo tính toán đã đủ bán trong 112 ngày, cao hơn 40% so với mức trung bình của ngành. Một chiến lược khác được sử dụng để giải phóng hàng tồn là việc Nissan giảm mức lãi suất mua xe hàng năm xuống còn 3,9% với thời hạn bảy năm.

Tuy nhiên, điều này cũng bị một số đại lý chỉ trích, với rủi ro là giảm khả năng giữ chân khách hàng. 

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm