Quảng cáo

Công ty Mỹ sắp sáp nhập với VinFast có động thái mới gây chú ý

Thứ năm, 22/06/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Black Spade, công ty sắp sáp nhập với Vinfast, đã chuyển niêm yết từ Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) sang sàn giao dịch NYSE American.

Nghe nội dung bài viết

Black Spade Acquisition Co., công ty hiện đang trong quá trình chuẩn bị sáp nhập với nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast, mới đây đã đệ trình hồ sơ lên cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ. Hồ sơ này cho biết kế hoạch của công ty về việc chuyển cổ phiếu phổ thông loại A và chứng quyền từ Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) sang NYSE American, với ngày bắt đầu có hiệu lực là ngày 21/6.

Phía sàn NYSE American đã xem xét và thực hiện yêu cầu này. Black Spade dự định bắt đầu giao dịch bằng cách sử dụng các mã hiện có là "BSAQU," "BSAQ" và "BSAQWS" cho các đơn vị của mình, cổ phiếu phổ thông Loại A và chứng quyền trên sàn NYSE American. Công ty sẽ tiếp tục giao dịch trên sàn NYSE cho đến khi kết thúc vào ngày 20 tháng 6, sau đó Black Spade Acquisition Co. sẽ bị hủy niêm yết khỏi sàn này.

cong-ty-my-sap-sap-nhap-vinfast-co-dong-thai-moi (3)
Sàn giao dịch chứng khoán NYSE American

Tháng trước, nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam VinFast thông báo sẽ niêm yết tại Mỹ bằng cách sáp nhập với Black Spade Acquisition Co. Thực thể được sáp nhập dự kiến ​​sẽ được định giá khoảng 27 tỷ USD, với giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD, không bao gồm khoản chuyển đổi dự kiến ​​là 169 triệu đô la từ tiền tín thác.

Theo một báo cáo gần đây của Reuters, VinFast đã tiết lộ kế hoạch hoàn tất việc sáp nhập với Black Spade trong tháng tới, như được đề cập trong một hồ sơ gửi lên cơ quan quản lý chứng khoán Hoa Kỳ. Cụ thể, BSAQ đã đề nghị các nhà đầu tư chấp thuận gia hạn thời gian hoạt động từ 20/7/2023 đến 20/7/2024.

Trước đó, VinFast có dự định niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq.

Tổng quan về Black Spade Acquisition Co. và sàn giao dịch NYSE American

Black Spade Acquisition Co. là công ty được thành lập bởi Black Spade Capital. Đây là quỹ đang điều hành danh mục nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Cách đây hai năm, Black Space Acquisition Co. đã bắt đầu tiến hành niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán NYSE với mức định giá 150 triệu USD.

cong-ty-my-sap-sap-nhap-vinfast-co-dong-thai-moi
Lãnh đạo VinFast và Black Spade Acquisition Co. trong buổi ký kết và công bố thỏa thuận sáp nhập (Ảnh: VinFast)

NYSE American, trước đây được gọi là Sàn giao dịch chứng khoán Mỹ (AMEX), là một sàn giao dịch chứng khoán nằm ở thành phố New York. Theo trang Investopedia, NYSE American trước đây được xếp hạng là sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ ba tại Hoa Kỳ về khối lượng giao dịch.

Trong thời kỳ đỉnh cao, sàn giao dịch quản lý khoảng 10% tổng số chứng khoán được giao dịch tại Hoa Kỳ. Năm 2008, AMEX được NYSE Euronext mua lại. Sau thương vụ mua lại này, sàn giao dịch còn được gọi là NYSE Amex Equities và NYSE MKT.SE MKT.

Dựa trên thông tin được cung cấp trên trang web chính thức, NYSE American là một sàn giao dịch được thiết kế để đáp ứng các công ty đang phát triển. Sàn chủ yếu tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao dịch các cổ phiếu vừa và nhỏ cũng như các công cụ phái sinh.

Trái ngược với NYSE và Nasdaq, NYSE American có khối lượng giao dịch thấp hơn khá nhiều. Điều này có thể cản trở các nhà đầu tư nhanh chóng giao dịch một số chứng khoán trên sàn này.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT