Quảng cáo

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện đến từ startup Việt được báo quốc tế ‘khen hết lời’

Thứ tư, 21/06/2023 14:45 PM (GMT+7)
A A+

Mẫu xe có tên NU-E đến từ một thương hiệu Việt Nam sở hữu khung gầm trọng lượng nhẹ, động cơ điện mạnh mẽ cùng thiết kế đậm chất tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Chuyên trang về xe máy của Anh RideApart mới đây đã chia sẻ hình ảnh của một mẫu xe máy điện có tên NU-E được sản xuất bởi Nuen, một doanh nghiệp startup Việt Nam. Thực tế, Nuen là một nhãn hàng thành lập tại Việt Nam từ năm 2021, kinh doanh các sản phẩm thuộc lĩnh vực thời trang và phong cách sống. Có lẽ, sắp tới thương hiệu này sẽ lấn sân sang sản xuất mô tô điện.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện đến từ startup Việt được báo quốc tế ‘khen hết lời’ 294610
Concept mô tô điện NU-E nhận được nhiều lời khen nhờ thiết kế ấn tượng

RideApart cho biết rằng mẫu xe NU-E hiện đang trong giai đoạn phát triển và đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia trong ngành về cả thiết kế và động cơ. Thiết kế của chiếc mô tô kết hợp các yếu tố của một chiếc supersport bike, đồng thời thể hiện sự tối giản bằng cách loại bỏ các chi tiết thừa. Nhờ đó, mẫu xe vừa có thiết kế ấn tượng, lại vừa có hiệu suất hoạt động và sự linh hoạt.

Giới thiệu mẫu xe NU-E (Video: Nuen Official)

Chiếc xe được thiết kế theo phong cách Neo-Retro, sở hữu đặc trưng là các đường nét vuông vức gợi lên vẻ ngoài tương lai. Người nhìn có thể liên tưởng tới những bộ phim hay game khoa học viễn tưởng nếu nhìn vào mẫu xe này, chẳng hạn như Cyberpunk 2077 hay Death Stranding.  

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện đến từ startup Việt được báo quốc tế ‘khen hết lời’ 294612

Việc trang bị tay lái dạng slip-on và cụm đồng hồ dạng màn hình cảm ứng trông không khác gì một chiếc smartphone góp phần tạo nên thiết kế mặt trước gọn gàng và hợp lý. Ghế lái hơi dốc xuống mang lại cảm giác lái thoải mái, trong khi động cơ và cụm ắc quy được bố trí một cách gọn gàng bên dưới xe.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện đến từ startup Việt được báo quốc tế ‘khen hết lời’ 294614
Cụm đồng hồ của xe có dạng như một chiếc điện thoại thông minh

Về khả năng vận hành, NU-E được trang bị động cơ điện có công suất tối đa 13,4 mã lực, tương đương với công suất của một chiếc mô tô chạy xăng có dung tích khoảng 125cc. Chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa khoảng 151 km/h. Đáng chú ý, xe được cho rằng sẽ sở hữu mô-men xoắn vượt trội, mang lại sự linh hoạt khi di chuyển.

Mô tô điện NU-E được trang bị giảm xóc của hai hãng KTech và EMC, cũng như phanh ISR. Cụm đồng hồ của xe có dạng một điện thoại thông minh được gắn chặt vào xe bằng bốn chốt khóa và được kết nối không dây với hệ thống. Thiết kế này tạo ấn tượng tối giản nhưng hiện đại cho chiếc môtô.

Chiêm ngưỡng mẫu mô tô điện đến từ startup Việt được báo quốc tế ‘khen hết lời’ 294616

NU-E có tổng trọng lượng 160kg, tương đối nhẹ so với các mẫu xe máy điện khác. Trọng lượng nhẹ góp phần tạo nên sự linh động của xe và giúp xe có tầm hoạt động ấn tượng, với mức xấp xỉ 302 km cho mỗi lần sạc đầy.

Hiện tại, mô hình mới của mẫu xe máy điện này đang trong giai đoạn phát triển nên rất khan hiếm thông tin. Hơn nữa, vì đây là bản concept nên vẫn chưa thể biết liệu mẫu xe có được sản xuất và bán rộng rãi hay không. Mức giá của xe cũng chưa được nhà sản xuất hé lộ.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT