Quảng cáo

Mitsubishi Triton thế hệ mới ‘nhá hàng’ thiết kế, liệu có đủ sức đấu Ford Ranger khi về Việt Nam?

Thứ ba, 20/06/2023 16:30 PM (GMT+7)
A A+

Mitsubishi Triton 2023 sẽ trình làng thị trường Thái Lan vào ngày 26/7 với nhiều nâng cấp đáng chú ý.

Nghe nội dung bài viết

Gần đây, Mitsubishi đã chính thức công bố lịch ra mắt thế hệ mới của mẫu xe bán tải Triton, đó là vào ngày 26/7/2023. Mặc dù còn khá nhiều thời gian cho đến ngày này, nhưng Mitsubishi đã khiến người hâm mộ phấn khích bằng cách hé lộ những hình ảnh sơ bộ về mẫu xe này

Video được hãng xe Nhật Bản đăng tải đã cung cấp thông tin về những thay đổi đáng kể cả về ngoại thất lẫn nội thất của Mitsubishi Triton 2023. Chiếc xe được Mitsubishi hé lộ thuộc cấu hình cabin đôi Double Cab.

mitsubishi-triton-2023-lo-dien-thiet-ke
Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ ra mắt vào ngày 26/7

Trong phiên bản mới nhất của mẫu xe bán tải, tỷ lệ thân xe đã được sửa đổi đáng kể để phù hợp với các tiêu chuẩn hiện đại. Xe được nới rộng so với thế hệ tiền nhiệm, cùng với đó là thiết kế phẳng hơn ở mui xe và ốp sườn. Cửa cốp sau không còn nghiêng như phiên bản trước và vòm bánh xe cũng đã được nâng cấp thiết kế. 

Đáng chú ý, cửa sổ trời của Mitsubishi Triton 2023 khá giống với Nissan Navara do cả hai mẫu xe đều sử dụng chung khung gầm. Tuy nhiên, mẫu bán tải đến từ Mitsubishi có chiều dài cơ sở lớn hơn so với đối thủ nhà Nissan.

mitsubishi-triton-2023-lo-dien-thiet-ke (2)
Mitsubishi Triton 2023 sở hữu nhiều nâng cấp về ngoại thất

Phần đầu xe của Mitsubishi Triton 2023 xuất hiện lưới tản nhiệt cỡ lớn được tô điểm bằng thiết kế lưới tổ ong được làm mới. Bao quanh lưới tản nhiệt là một đường viền màu bạc, nổi bật với dòng chữ dập nổi tên thương hiệu "Mitsubishi".

mitsubishi-triton-2023-lo-dien-thiet-ke (3)

Ngoài ra, hệ thống chiếu sáng hai tầng mới lạ tương tự như Mitsubishi Xpander cũng được giới thiệu, với ba dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ “L” nằm trên, có thiết kế gọn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phía bên dưới là cụm đèn pha LED nằm ngang tạo hình chữ “T” . Đèn sương mù phía trước tương đối nhỏ, được bao quanh bởi một đường viền màu bạc hình chữ nhật.

Cản trước của mẫu xe bán tải này đã được thiết kế lại mang đến vẻ ngoài khỏe khoắn và cứng cáp hơn. 

mitsubishi-triton-2023-lo-dien-thiet-ke (4)

Mitsubishi Triton 2023 được trang bị ốp cua lốp lốp màu đen bóng và mâm xe hợp kim thiết kế 5 chấu kép cải tiến. Ngoài ra, nóc xe vẫn giữ lại thanh ăng-ten và baga nổi bật. Đuôi xe của mẫu bán tải này xuất hiện cụm đèn hậu nằm dọc tạo hình chữ “T” đặc trưng giống với phía đầu xe.

Tương tự ngoại thất, nội thất của xe cũng đã được tân trang lại. Triton thế hệ mới có bảng điều khiển kết hợp với các vật liệu mềm hơn để tăng cảm giác cao cấp. Ngoài ra, xe cũng được trang bị một màn hình cảm ứng trung tâm mới dạng nổi và được bao quanh bởi các nút bấm ở hai bên. Ngoài ra, người lái còn được trang bị vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng.

Mitsubishi Triton thế hệ mới ‘nhá hàng’ thiết kế, liệu có đủ sức đấu Ford Ranger khi về Việt Nam? 294247
Nội thất Mitsubishi Triton thế hệ mới được thiết kế lại cho hiện đại hơn

Đặc biệt, nằm bên dưới cửa gió trung tâm là các phím cơ học, cho phép điều chỉnh hệ thống điều hòa. Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm có cần số truyền thống, núm xoay để chọn các chế độ lái và phanh tay cơ học.

Mitsubishi Triton thế hệ mới ‘nhá hàng’ thiết kế, liệu có đủ sức đấu Ford Ranger khi về Việt Nam? 294249

Theo một số nguồn tin, Mitsubishi Triton 2023 sẽ trang bị động cơ diesel được ký hiệu là 4N16, đi kèm cấu hình 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L. Hơn nữa, giới thạo tin cũng dự đoán rằng các biến thể hybrid và biến thể thuần điện sẽ được tích hợp vào dòng xe này trong những năm tới. Xe sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Super Select 4WD System

Dựa trên lịch trình đề xuất, đợt ra mắt đầu tiên của Mitsubishi Triton 2023 sẽ bao gồm các biến thể Double Cab và Mega Cab 4 cửa, sau đó là biến thể Single Cab 2 cửa. Hiện tại, giá bán của xe tại thị trường Thái Lan vẫn chưa được tiết lộ. Sau khi được giới thiệu tại Thái Lan, dự kiến ​​mẫu xe bán tải này sẽ tiếp tục được giới thiệu tại nhiều thị trường khác trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Video hé lộ thiết kế Mitsubishi Triton 2023 (Video: Mitsubishi)

Mitsubishi Triton là mẫu xe bán tải chủ lực của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, thường xuyên đứng thứ 2 trong phân khúc sau “vua bán tải” Ford Ranger. Trong tháng 5, Mitsubishi Việt Nam bán ra 142 chiếc Triton, tăng 44,9% so với tháng trước đó (98 xe). Lũy kế 5 tháng đầu năm, Mitsubishi Việt Nam đã trao đến khách hàng 824 chiếc Triton. 

Tuy nhiên, nếu so sánh với mẫu xe dẫn đầu là Ford Ranger, doanh số của Triton còn thua kém rất nhiều. Để so sánh, trong tháng 5 Ranger bán được 932 xe, khẳng định sự thống trị với việc chiếm gần 80% doanh số phân khúc bán tải tại Việt Nam, gấp khoảng 8 lần số xe Triton bán ra. Hi vọng thế hệ mới của mẫu bán tải nhà Mitsubishi sẽ sớm được đưa về Việt Nam để có thêm lợi thế trong cuộc đua doanh số.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm