Quảng cáo

Hãng Trung Quốc ‘chuyên SUV’ Haval chốt lịch trình làng thị trường Việt Nam

Thứ tư, 21/06/2023 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Hãng xe đến từ Trung Quốc Haval sẽ giới thiệu mẫu xe đầu tiện tại Việt Nam trong tháng 8 tới, sẵn sàng khuấy động phân khúc SUV.

Nghe nội dung bài viết

Vào năm 2023, có thể nhận thấy sự gia tăng đáng kể về sự hiện diện của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tại Việt Nam, với một số thương hiệu mới sẽ gia nhập thị trường. 

Vào đầu năm 2022, Great Wall Motor (GWM), nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, đã công bố ý định mở rộng sự hiện diện trên thị trường ở Đông Nam Á, đặc biệt tập trung vào Việt Nam. Hiện tại, thương hiệu con của GWM là Haval đã tạo dựng được chỗ đứng tại một số quốc gia Đông Nam Á bao gồm Thái Lan và Malaysia. Hiện tại, hãng xe này đang chuẩn bị thâm nhập thị trường Việt Nam.

hang-xe-trung-quoc-haval-chot-lich-ra-mat-viet-nam
Bài đăng trên fanpage của Great Wall Motor Việt Nam

Trang fanpage chính thức của hãng mới đây đã hé lộ lịch trình ra mắt xe tại Việt Nam dự kiến ​​vào tháng 8 năm nay. Sản phẩm đầu tiên mà Haval cung cấp tại Việt Nam dự kiến ​​là mẫu SUV Haval H6.

Dự kiến ​​Haval H6 dành cho thị trường Việt Nam sẽ được mua dưới dạng xe lắp ráp hoàn chỉnh từ Thái Lan. GWM hiện đang sản xuất ô tô tại nhà máy cũ của General Motors ở Thái Lan.

210228-haval-h6-0344-153108
H6 nhiều khả năng sẽ là mẫu SUV đầu tiên của Haval được bán tại Việt Nam

Haval H6, thuộc phân khúc SUV hạng C, sở hữu kích thước lần lượt là chiều dài 4.653 mm, rộng 1.886 mm, cao 1.730 mm, chiều dài cơ sở 2.738 mm và khoảng sáng gầm 175 mm. Tại thị trường Việt Nam, mẫu xe đặc biệt này sẽ là đối thủ của những mẫu SUV ăn khách như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Kia Sportage.

Haval H6 lần đầu được giới thiệu tại thị trường Thái Lan vào năm 2021. Vào cuối năm trước, một phiên bản nâng cấp của mẫu xe này đã được ra mắt, với những thay đổi trong thiết kế.

haval-h6-7-7e26
Haval H6 sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mazda CX-5

Haval dự định bán H6 tại Việt Nam với cả hai biến thể xăng và hybrid. Biến thể xăng sở hữu động cơ 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 2.0 lít, có thể tạo ra công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Động cơ được kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước (hoặc dẫn động bốn bánh toàn thời gian).

Trong khi đó, phiên bản hybrid của xe trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.5L. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Kết hợp với nó là một động cơ điện mạnh mẽ cho công suất 177 mã lực và 300 Nm. Nhờ đó, Haval H6 Hybrid có tổng công suất đầu ra là 243 mã lực và 530 Nm.

Hãng Trung Quốc ‘chuyên SUV’ Haval chốt lịch trình làng thị trường Việt Nam 294575
Nội thất trên Haval H6

Tại Thái Lan, Haval H6 có một số trang bị và tính năng nổi bật bao gồm:

  • Đèn pha tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh chiếu xa/gần, chiếu sáng theo góc cua. 
  • Gương chiếu hậu gập điện, chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ, tự động gập khi khóa cửa.
  • Cần gạt nước tự động.
  • Ăng-ten vây cá mập. 
  • Vành hợp kim 19 inch.
  • Cửa cốp chỉnh điện.
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Giá bán của Haval H6 tại thị trường Thái Lan là 1,349 triệu Baht (tương đương khoảng 914 triệu đồng) đối với phiên bản hybrid. Để duy trì khả năng cạnh tranh, Haval H6 tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ bị cắt bớt trang bị.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT