Quảng cáo

BYD: Cuộc chiến giữa xe điện và xe xăng đã bước vào 'vòng loại trực tiếp'

Thứ sáu, 29/03/2024 20:51 PM (GMT+7)
A A+

BYD cho biết công nghệ xe điện ngày càng phát triển đang dần đẩy xe xăng vào thế khó.

Theo trang Electrek, hãng dẫn đầu về xe điện toàn cầu BYD tin rằng các loại xe năng lượng mới, bao gồm xe điện và xe hybrid sạc điện, đã bước vào "vòng loại trực tiếp" với xe chạy xăng. 

BYD dự định sẽ tăng gấp đôi doanh số bán hàng ở nước ngoài trong năm nay, với mục tiêu đạt một triệu xe vào năm 2025.

BYD-knockout-round_result

Cuộc chiến “giải phóng" xe điện của BYD

Sau khi tuyên bố về một "cuộc chiến giải phóng" chống lại xe chạy xăng vào đầu năm nay, BYD đang gây áp lực lên các đối thủ ở nước ngoài.

Trong một cuộc họp với nhà đầu tư vào ngày 27/3, CEO của BYD, Wang Chaunfu, đã nói rằng hãng sẽ ra mắt công nghệ hybrid thế hệ tiếp theo với tầm hoạt động hơn 2,000 km. Trước đó, trang Electrek cho biết BYD đang tìm cách đánh bại doanh số bán xe chạy xăng với nền tảng mới nhất của mình.

BYDs-new-EV-2_result

Hầu hết các xe BYD đều dựa trên e-Platform 3.0, một hệ thống truyền động điện 8-trong-1 tiên tiến với pin Blade tích hợp.

Bằng cách tự phát triển hầu như tất cả các bộ phận của xe, bao gồm cả pin, BYD có một lợi thế lớn so với các đối thủ. BYD có thể cung cấp nhiều mẫu xe điện giá rẻ, như chiếc Seagull mới, với giá khởi điểm 69,800 nhân dân tệ (tương đương 240 triệu đồng) và vẫn tạo ra lợi nhuận.

Hệ thống DM-i thế hệ tiếp theo của họ sẽ cho phép tăng tầm hoạt động với chi phí thấp hơn. Theo một báo cáo mới từ tờ Yicai, Chaunfu nói rằng BYD sẽ ra mắt nền tảng DM-i thế hệ tiếp theo vào tháng Năm.

Xe điện và xe xăng tiến vào “vòng loại trực tiếp”

Chaunfu cho biết thêm rằng ông tin rằng xe điện (EV) và xe hybrid sạc điện (PHEV) đã "bước vào vòng loại trực tiếp" và hai năm tới sẽ là giai đoạn quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô để mở rộng quy mô, giảm chi phí và giới thiệu công nghệ mới.

Khi các mẫu xe điện mới được tung ra ở Trung Quốc, BYD ghi nhận thị phần của các thương hiệu liên doanh (các nhà sản xuất ô tô nước ngoài) giảm từ 40% xuống còn 10%. Sự sụt giảm 30% này mở ra cơ hội cho các thương hiệu Trung Quốc phát triển.

BYD-Japans-EV-imports_result

BYD đang sử dụng chiến lược "ngoại giao kết hợp với nội địa hóa" để mở rộng thương hiệu. Ví dụ, BYD đang xây dựng một nhà máy ở Hungary với thông điệp "sản xuất tại Châu Âu, vì Châu Âu". Lãnh đạo của BYD tại Châu Âu nói rằng nhà máy này sẽ "gần gũi hơn với khách hàng, cung cấp khả năng giao hàng nhanh hơn và gia tăng sự tin tưởng từ người dùng."

Chaunfu nói rằng BYD đặt mục tiêu bán 500.000 xe ở nước ngoài trong năm nay, gấp hơn hai lần so với mức 240.000 xe được giao vào năm ngoái. Đến năm 2025, BYD dự kiến doanh số bán hàng ở nước ngoài sẽ đạt 1 triệu xe.

Tàu vận chuyển ô tô đầu tiên của BYD, BYD Explorer No. 1, đã cập bến tại Đức vào tháng trước khi nhà sản xuất ô tô nỗ lực mở rộng sức ảnh hưởng của mình ở nước ngoài.

Trong khi đó, sau khi ra mắt ở Nhật Bản vào năm ngoái, BYD đã chiếm 20% thị phần nhập khẩu xe điện của nước này trong tháng 1, một thị trường vốn do Toyota thống trị.

Nhà sản xuất ô tô này cũng đã khởi động một "cuộc chiến giải phóng" xe điện với việc giảm giá mạnh mẽ và giới thiệu các mẫu xe giá rẻ mới vào đầu năm nay.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT