Quảng cáo

SUV điện của hãng xe đối thủ VinFast nhận ưu đãi 'đậm sâu', giá quy đổi chỉ từ hơn 600 triệu đồng

Thứ sáu, 29/03/2024 16:40 PM (GMT+7)
A A+

Nhằm kích cầu tiêu dùng và giải quyết tình hình tài chính bấp bênh, hãng xe Fisker đã giảm giá đáng kể cho mẫu SUV điện Ocean.

Fisker Ocean được giảm giá "đậm sâu"

Công ty khởi nghiệp xe điện Fisker đang đối mặt với nguy cơ phá sản khi giá cổ phiếu của họ hiện chỉ hơn 2 cent, giảm sâu so với mức 28,50 USD vào năm 2021.

Mặc dù việc sản xuất đã tạm ngừng, Fisker vẫn còn hàng tồn kho và đã quyết định áp dụng một loạt giảm giá sâu cho mẫu SUV Ocean, lên tới 39%.

Tuy nhiên, điểm trừ lớn là xe này đã nhận phải nhiều đánh giá tiêu cực, điều này có thể làm khách hàng e ngại, bên cạnh những khó khăn có thể gặp phải khi bảo hành xe.

2022-01-05t000000z-302850412-rc2

Cụ thể, giá bán của bản Fisker Ocean Extreme cao cấp nhất đã giảm từ khoảng 62.500 USD (khoảng 1,55 tỷ đồng) xuống còn 37.500 USD (khoảng 930 triệu đồng). 

Trong khi đó, phiên bản Sport giảm từ 39.000 USD (khoảng 967 triệu đồng) xuống 25.000 USD (khoảng 620 triệu đồng).

Theo Fisker, đợt giảm giá này không phải là để thanh lý hàng tồn, mà là một phần của chiến lược thay đổi, nhằm đưa SUV Ocean trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn với giá cả phải chăng, tiếp cận được với đông đảo người tiêu dùng hơn trong thị trường xe điện.

Fisker đang gặp khó khăn nghiêm trọng

Tuy nhiên, động thái giảm giá không giải quyết được mọi vấn đề. Một trong những vấn đề lớn là phản hồi tiêu cực từ cộng đồng về phần mềm xe trong những phiên bản đầu tiên, dẫn đến các đánh giá không mấy khả quan. 

Fisker khẳng định sẽ tiếp tục cập nhật và cải thiện phần mềm qua các bản cập nhật không dây mà không cần đưa xe đến trung tâm dịch vụ hay đại lý.

Một vấn đề khác là Fisker từ chối bình luận về cách thức bảo dưỡng xe nếu công ty ngừng hoạt động. Ban đầu, Fisker dự định tự bán và phục vụ các phương tiện của mình như Tesla và Rivian.

Gần đây, họ đã chuyển sang chiến lược tuyển dụng các đại lý độc lập để bán xe giống như những nhà sản xuất ô tô lớn hơn. Đến cuối năm 2023, công ty mới chỉ ký kết được với 12 đại lý ở Hoa Kỳ và Châu Âu.

2023-06-23-Fisker-Ocean-Graz-Mar

Hiện tại, tình hình tài chính của Fisker cũng không mấy khả quan, với báo cáo vào đầu tháng 3 rằng công ty có nguy cơ cạn kiệt quỹ để tiếp tục hoạt động. 

Các mẫu SUV của hãng được sản xuất bởi công ty sản xuất hợp đồng Magna Steyr tại Áo, với hơn 10.193 chiếc được sản xuất năm ngoái nhưng chỉ chưa đến một nửa tổng số xe được giao cho khách hàng trong một năm.

Vài thông tin về hãng xe Fisker

Fisker Inc. là công ty ô tô điện có trụ sở tại California (Mỹ), được thành lập bởi nhà thiết kế ô tô người Đan Mạch Henrik Fisker vào năm 2016. Hãng xe này công khai tới thị trường đại chúng quốc tế gần như cùng thời điểm với nhà sản xuất xe điện VinFast tới từ Việt Nam.

Công ty tập trung vào việc phát triển và sản xuất các phương tiện điện hạng sang với mục tiêu đem lại lựa chọn mới cho người tiêu dùng trong thị trường xe điện đang ngày càng mở rộng. Một trong những mẫu xe nổi bật nhất của Fisker là SUV điện Ocean, được biết đến với thiết kế độc đáo và tích hợp nhiều công nghệ mới.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT