Quảng cáo

Hơn 400.000 chiếc SUV gia đình Kia Telluride 'lĩnh án' triệu hồi do nguy cơ xe tự trôi

Thứ sáu, 29/03/2024 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Theo Carscoops, hãng trăm nghìn chiếc SUV cỡ lớn Kia Telluride đang bị thu hồi do xe có nguy cơ tự động lăn bánh khi đang đỗ.

Nguyên nhân và đối tượng triệu hồi

Theo Carscoops, Kia đang tiến hành thu hồi 427.407 chiếc Telluride, một trong những dòng xe thành công nhất của thương hiệu Hàn Quốc. Trong đó bao gồm tất cả các xe được sản xuất từ năm 2020 - 2023 cùng một số xe được sản xuất năm 2024.

Nguyên nhân chính được xác định là do mòn rãnh, có thể gây ra hiện tượng xe tự động di chuyển, đặc biệt là khi xe đang đỗ mà không kích hoạt phanh tay.

19574_2023_Telluride-copy-768x43

Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã nhận được báo cáo về các sự cố xe không giữ được chế độ đậu, cùng với đó là các vấn đề khác như tiếng ồn mài, rung lắc và khó khăn trong việc chuyển sang chế độ lái hoặc lùi.

Sau một loạt các báo cáo và điều tra, Kia quyết định tiếp tục giám sát tình hình và cuối cùng tiến hành một cuộc điều tra sâu hơn. 

"không xác định được mô hình hỏng hóc chung nào", nhưng việc thu thập và kiểm tra các bộ phận đã giúp họ phát hiện ra sự mòn rãnh do trục trung gian và trục cầu phải phía trước không được kết nối hoàn toàn.

2024-Kia-Telluride-3028-1

Kết quả này được xác thực qua các bài kiểm tra. Hãng sau đó đã phát hiện ra mười yêu cầu bảo hành, ba trường hợp tư vấn kỹ thuật và bốn lời phàn nàn trên tổng cộng 16 xe, mô tả các vấn đề có thể liên quan đến sự mòn rãnh. Kia đã xác nhận được vấn đề trong sáu trường hợp và quyết định thực hiện việc triệu hồi.

Mặc dù không có báo cáo về tai nạn hay thương tích liên quan đến vấn đề này, nhưng báo cáo triệu hồi an toàn chỉ ra rằng "trục trung gian và trục động lực phía trước bên phải có thể không được kết nối hoàn toàn do lắp ráp không đúng cách bởi nhà cung cấp".

Điều này có thể làm hỏng rãnh trục trung gian và cuối cùng gây ra hiện tượng xe tự di chuyển không mong muốn khi đang đỗ, nếu phanh tay không được kích hoạt.

2024-Kia-Telluride-3028-3

Giải pháp khắc phục

Chủ sở hữu của các xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo qua thư và được hướng dẫn đưa xe của họ đến các đại lý. 

Tại đó, các kỹ thuật viên sẽ cài đặt phần mềm tự động kích hoạt phanh tay khi xe được chuyển vào chế độ đậu và động cơ tắt, hoặc khi xe dừng lại và cửa của người lái mở ra.

Nếu trục trung gian bị hỏng, nó sẽ được thay thế. Trong thời gian chờ đợi, chủ sở hữu được khuyên nên tự kích hoạt phanh tay để đảm bảo an toàn.

Theo Carscoops

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT