Quảng cáo

Chiêm ngưỡng hai bản độ Suzuki Jimny có thể khiến các tín đồ off-road, phượt thích mê

Thứ sáu, 29/03/2024 10:47 AM (GMT+7)
A A+

Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45 (BIMS 2024), hai bản độ Suzuki Jimny đã thu hút sự chú ý của dân mê xe.

So với Bangkok International Motor Show (BIMS) 2023, sự kiện năm nay đặc biệt hơn với sự xuất hiện của Suzuki Jimny nguyên bản cùng hai chiếc xe độ đậm chất cá tính.

Những chiếc xe này đã được cá nhân hóa theo sở thích của chủ nhân và tạm thời được mượn để trưng bày tại sự kiện.

Ở Việt Nam, dòng Jimny cũng đã được biến tấu bởi cả các đại lý lẫn các garage tư nhân. Tuy nhiên, so với những phiên bản Jimny trưng bày tại BIMS 2024, các bản độ trong nước vẫn chưa thể sánh kịp về độ "chịu chơi".

Một số chiếc Jimny được bán ra tại Việt Nam đã được độ lại với phong cách tương tự như Mercedes-AMG G 63. Tuy nhiên, hai chiếc xe trưng bày tại BIMS 2024 lại mang một nét rất riêng biệt.

Suzuki Jimny độ off-road cực hầm hố

Chiếc Jimny đầu tiên được độ theo phong cách off-road, nổi bật với vẻ ngoại hình hầm hố hơn hẳn bản gốc. Cả cản trước và cản sau đều được nâng cao, tạo ra các góc tiếp cận và góc thoát lớn hơn.

suzuki-jimny-ban-do_optimized

Chiếc xe được tăng độ cao gầm nhờ vào bộ giảm xóc Ohlins, trong khi các tấm ốp hốc bánh xe mở rộng ở hai bên hông góp phần làm chiếc xe trở nên mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, bánh dự phòng phía sau đã được tháo bỏ.

Các chi tiết đáng chú ý khác có nắp ca-pô được làm từ sợi carbon, lưới tản nhiệt và két nước được đưa sát ra ngoài. Bộ mâm 16 inch có thiết kế lõm, đi kèm lốp địa hình kích thước 285/70R16.

suzuki-jimny-ban-do-1_optimized

Hệ thống phanh được nâng cấp với sản phẩm từ Endless, trong khi đèn hậu được đổi mới với giao diện LED. Ống xả cũng được chỉnh sửa và trên nóc xe là giá đèn A-X làm từ nhôm.

Để tăng cường khả năng chiếu sáng, xe được trang bị thêm nhiều đèn trợ sáng, bao gồm dải đèn LED trên nóc với công suất 210 watt từ hãng IPF và hai đèn trợ sáng khác cũng từ IPF được gắn ở cột A.

Chiêm ngưỡng hai bản độ Suzuki Jimny có thể khiến các tín đồ off-road, phượt thích mê 431992

Bên cạnh đó, nội thất của xe cũng được đổi mới toàn diện với vô-lăng 3 chấu theo kiểu đua của Endless và ghế ngồi kiểu đua của Recaro, tạo nên một không gian lái thể thao và đầy cá tính.

Chiêm ngưỡng hai bản độ Suzuki Jimny có thể khiến các tín đồ off-road, phượt thích mê 431994

Suzuki Jimny độ theo kiểu dã ngoại

Chiếc Jimny thứ hai được độ mang một phong cách thư thái và "chill" hơn so với chiếc đầu tiên. Thiết kế của nó hướng tới những chuyến dã ngoại hơn là các chuyến off-road mạo hiểm.

Bản độ này lấy cảm hứng một phần từ Mercedes-AMG G 63, nhưng chỉ giữ lại một số chi tiết nhỏ như cản trước, ốp hông, cánh gió, và đèn hậu, tạo nên một vẻ ngoài độc đáo, tránh xa sự mô phỏng một cách máy móc.

Chiêm ngưỡng hai bản độ Suzuki Jimny có thể khiến các tín đồ off-road, phượt thích mê 431995

Chiếc xe nổi bật với những chi tiết cá tính màu cam bao gồm cản trước, chắn bùn, nóc xe và tay nắm cửa. Nắp ca-pô đã được thay thế thành loại nhô lên giả hốc gió. Lưới tản nhiệt phía trước được lắp thêm hai đèn trợ sáng từ IPF.

Bộ mâm 6 chấu 16 inch được tinh chỉnh lại, kết hợp với lốp đa địa hình kích thước 215/70R16. Chiếc xe còn được trang bị ốp che bánh dự phòng ở phía sau, thay vì để lộ như phiên bản gốc.

Chiêm ngưỡng hai bản độ Suzuki Jimny có thể khiến các tín đồ off-road, phượt thích mê 431996

Điểm đặc biệt của chiếc xe này là giá đèn nóc ốp gỗ. Giá nóc DAMD Trip Basket có nguồn gốc từ Nhật không chỉ thực dụng mà còn tô điểm thêm cho vẻ ngoài của xe.

Chiêm ngưỡng hai bản độ Suzuki Jimny có thể khiến các tín đồ off-road, phượt thích mê 431997

Ngoài ra, bên hông xe còn được gắn thêm bình xăng phụ của RotopaX, với dung tích 3,8 lít, bổ sung thêm cho bình xăng gốc của xe có dung tích 40 lít.

Author Thethao247.vn Quỳnh Trang / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT