Quảng cáo

BMW tin rằng ô tô chạy động cơ đốt trong sẽ vẫn ‘sống khỏe’ trong nhiều năm tới

Thứ năm, 20/06/2024 06:55 AM (GMT+7)
A A+

BMW có kế hoạch sản xuất tất cả các hệ thống truyền động trên cùng một dây chuyền sản xuất để nhanh chóng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Theo trang Carscoops, BMW sẽ sản xuất các hệ thống truyền động sử dụng động cơ đốt trong và truyền động điện trên một dây chuyền sản xuất duy nhất, như một cách để đặt cược vào các loại động cơ khác nhau. 

Điều này cho thấy các mẫu xe chạy bằng xăng của thương hiệu vẫn còn nhiều tiềm năng, ngay cả khi xe điện đang trở nên ngày càng phổ biến.

untitled_design_-_2023-07-05t151140-sixteen_nine_result
Giám đốc sản phẩm của BMW Bernd Körber tin rằng xe chạy động cơ đốt sẽ song hành cùng xe điện trong nhiều năm tới.

Theo ông Bernd Körber, Giám đốc sản phẩm của BMW, nhà sản xuất ô tô xứ Bavaria luôn biết rằng quá trình chuyển đổi sang xe điện khí hóa sẽ gặp nhiều khó khăn. 

Hai năm trước, các ước tính về doanh số xe thuần điện là quá "lạc quan," theo Körber, nhưng hiện tại "chúng quá bi quan." Bằng cách tiếp tục đầu tư vào tất cả các loại hệ thống truyền động, BMW có thể nhanh chóng phản ứng với sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng cũng như quy định từ các quốc gia.

2025-BMW-M3-15_result

"Chiến lược của chúng tôi đang được triển khai," ông nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Autocar. "Đối với chúng tôi, có một sự thật rõ ràng rằng sự phát triển sẽ rất biến động vì nó phụ thuộc vào các quy định và nhu cầu của khách hàng. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ áp dụng cách tiếp cận linh hoạt về công nghệ, đó là lý do tại sao BMW lên kế hoạch sản xuất tất cả các hệ thống truyền động trên một dây chuyền sản xuất."

Körber cho biết việc lắp ráp tất cả các hệ thống truyền động trên một dây chuyền sản xuất duy nhất có nghĩa là công ty sẽ không phải đóng cửa một nhà máy hoặc giảm ca làm việc nếu thị trường thay đổi theo một hướng nào đó và có thể đơn giản "chuyển sang hệ thống truyền động khác."

4c0645c1-bmw-m850i-v8-turbo

Cách tiếp cận của BMW đã được thể hiện rõ ràng trên các dòng xe hiện có của họ. Ví dụ, các phiên bản chạy điện hoàn toàn của BMW X1, X2 và X3 đã được bán cùng với các mẫu xe chạy bằng xăng ở một số thị trường. 

Chiến lược này sẽ được mở rộng cho các mẫu xe dựa trên nền tảng Neue Klasse của thương hiệu, ban đầu bao gồm việc ra mắt một chiếc sedan điện cùng với các phiên bản động cơ đốt trong và hybrid của dòng 3-Series. 

Trong khi biến thể chạy điện sử dụng một nền tảng mới, dòng 3-Series tiêu chuẩn sẽ có một phiên bản nâng cấp của kiến trúc dẫn động cầu sau hiện đang được sử dụng.

Author Thethao247.vn Quốc Bình / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT