Quảng cáo

Bóng đá Saudi Arabia có thay đổi lớn, Ronaldo sẽ trở lại Anh đấu MU?

Thứ ba, 06/06/2023 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Theo thông tin mới nhất, 4 CLB hàng đầu tại Saudi Arabia đã có thay đổi lớn, qua đó mở ra cơ hội để Cristiano Ronaldo trở lại Anh đấu MU

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất từ truyền thông, Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) vừa bổ sung vào danh sách đầu tư của họ thêm 4 CLB trong mục tiêu “Dự án tư nhân hoá và đầu tư các CLB thể thao”.

Cụ thể, nhóm những đội bóng được xem như tứ đại gia của giải Saudi Arabia gồm: Al Nassr, Al Hilal, Al Ittihad cùng Al Ahli đều sẽ được kiểm soát bởi PIF sau khi họ nắm giữ tới 75% cổ phần các câu lạc bộ kể trên. 25% cổ phần được “giao phó” cho các tổ chức phi lợi nhuận từ Bộ Thể thao Saudi Arabia.

Đáng chú ý, Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) hiện đang là đơn vị sở hữu Newcastle United - đội bóng vừa giành tấm vé tham dự cúp C1 châu Âu. Người đứng đầu tổ chức này là hoàng tử Mohammed bin Salman với khối tài sản lên đến hơn 600 tỷ USD.

Với việc sở hữu cả 4 CLB hàng đầu tại quốc gia Tây Á nói trên, PIF mong muốn có thể “rót tiền” để những đội bóng này mang về những siêu sao hàng đầu bóng đá thế giới trong tương lai sau trường hợp của Cristiano Ronaldo.

CR7 cập bến Al Nassr vào hồi đầu tháng 1 năm nay với khoản thu nhập lên đến hơn 400 triệu USD trong hai mùa giải. Bên cạnh đó, Al Ittihad cũng vừa đạt thỏa thuận chiêu mộ Karim Benzema cùng khoản tiền lương dự kiến là trên 200 triệu USD.

Đặc biệt, Al Hilal đang có dự tính sở hữu Lionel Messi và sẵn sàng đưa ra mức thu nhập lên tới hơn 1 tỷ USD cho tiền đạo xứ Tango. Rõ ràng, với túi tiền không đáy từ PIF, những đội bóng mà họ sở hữu mong muốn biến Saudi Arabia thành điểm đến lý tưởng cho mọi cầu thủ hàng đầu làng túc cầu giáo.

Đáng chú ý, với việc PIF trở thành đơn vị nắm giữ cổ phần lớn tại Al Nassr, khả năng Ronaldo trở lại Anh để khoác áo Newcastle là khá cao. Nguồn tin từ Marca cho biết, CR7 từng ký vào điều khoản sẽ thi đấu cho Chích chòe ở mùa giải 2023/24 nếu đội bóng này giành suất tham dự cúp C1 châu Âu.

ronaldo-newcastle-1686022057.png
PIF nắm giữ 4 CLB hàng đầu Saudi Arabia, Ronaldo sáng cửa trở lại Anh đấu MU (Nguồn: Internet)

Giờ đây, viễn cảnh đó đã trở thành hiện thực. Cộng thêm việc hai câu lạc bộ cùng chung chủ sở hữu, khả năng Ronaldo tái xuất ở xứ sương mù để đối đầu MU là điều rất dễ xảy ra.

Với nhiều cổ động viên Quỷ đỏ, họ chắc chắn không muốn chứng kiến cái tên được xem như biểu tượng CLB trở lại Anh khoác áo một đội bóng khác, dù cho CR7 từng khiến nhiều người hâm mộ thất vọng vì lên tiếng chỉ trích, phê phán HLV trưởng Erik Ten Hag cùng ban lãnh đạo MU.

Ronaldo chia sẻ với truyền thông (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT