Quảng cáo

HLV ĐT Bồ Đào Nha cho lý do vẫn gọi Ronaldo dù đá World Cup dở tệ

Thứ tư, 31/05/2023 18:00 PM (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Bồ Đào Nha, Roberto Martinez vừa qua đã giải thích về quyết định triệu tập Cristiano Ronaldo lên đá vòng loại Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Hôm 29/5 vừa qua, ĐT Bồ Đào Nha đã công bố danh sách triệu tập cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại Euro 2024 tháng 6. Tâm điểm đương nhiên vẫn là sự hiện diện của thủ quân Cristiano Ronaldo.

Sau chiến dịch World Cup 2022 thất vọng và còn bị đẩy lên ghế dự bị cho sao trẻ của Benfica là Goncalo Ramos ở vòng loại trực tiếp, nhiều người cho rằng thời gian của Ronaldo tại ĐTQG đã hết. Việc anh tiếp tục xuất hiện trong đội hình Selecao châu Âu sau một mùa giải trắng tay ở Al Nassr cũng gây nhiều bàn tán.

Mới đây nhất, HLV trưởng Roberto Martinez của ĐT Bồ Đào Nha đã có lời giải thích về vấn đề này. Theo đó, ông cho biết mình vẫn gọi Ronaldo lên tuyển là vì kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo phòng thay đồ của anh.

ronaldo-hlv-bo-dao-nha-1685530287.jpg
HLV Martinez gọi Ronaldo lên ĐT Bồ Đào Nha vì muốn tận dụng kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của anh (ảnh: Getty)

“Tôi được bổ nhiệm vào ngày 9 tháng 1 và có sáu tuần để gặp gỡ 26 cầu thủ vừa dự World Cup. Dù là ở các giải đấu hàng đầu châu Âu, Ả Rập Saudi hay Bồ Đào Nha, mọi cầu thủ đều có vai trò quan trọng nhất định trong đội bóng của họ.

Đối với Cristiano Ronaldo, cậu ấy chưa sẵn sàng bước ra đi.  Cậu ấy sẵn lòng và muốn là một phần trong chu kỳ mới của ĐTQG. Và ngay lúc đó, rất dễ dàng để tôi ra quyết định triệu tập cậu ấy ở đợt hội quân tháng Ba. Sau đó, Ronaldo đã ghi bốn bàn.

Ronaldo là một thủ lĩnh thực sự, một đội trưởng với bề dày kinh nghiệm mà không cầu thủ nào có thể sánh bằng. Ronaldo là người duy nhất có thể đạt 200 lần khoác áo đội tuyển quốc gia ở hiện tại. Do đó, chắc chắn sự xuất hiện của cậu ấy là cần thiết với đội tuyển." talkSPORT dẫn lời HLV Martinez.

Nhiều khả năng, Ronaldo sẽ được xếp đá chính ở cả hai trận gặp Bosnia & Hercegovina và Iceland ở vòng loại Euro 2024 diễn ra vào giữa tháng 6. Lúc này, CR7 vẫn đang là chủ nhân của kỷ lục bàn thắng và số lần ra sân cho ĐTQG với 122 bàn sau 198 trận.

Ronaldo và Messi cùng ghi bàn trong lần tái đấu mới nhất năm 2023 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan