Quảng cáo

Arteta gây bất ngờ lớn, để Havertz thay thế trụ cột ở vị trí khó tin tại Arsenal

Thứ năm, 22/06/2023 22:42 PM (GMT+7)
A A+

Arsenal đã đạt thỏa thuận với Chelsea về mức phí chuyển nhượng cho Kai Havertz. Điều người hâm mộ Pháo thủ quan tâm đó là tân binh này sẽ thi đấu ở vị trí nào khi cập bến sân Emirates?

Nghe nội dung bài viết

Vào ngày 21/6 vừa qua, Arsenal đã đạt thỏa thuận với Chelsea về mức phí chuyển nhượng dành cho Kai Havertz. Theo đó, để sở hữu ngôi sao đội tuyển Đức, Pháo thủ đã phải trả cho đội bóng cùng thành phố khoản phí chuyển nhượng lên tới 65 triệu bảng Anh.

Được biết, Arsenal sẽ trả trước 50 triệu bảng trong khi số còn lại là phụ phí tuỳ thuộc vào thành tích mà Havertz tạo ra ở sân Emirates. Điều khiến người hâm mộ vô cùng quan tâm là sau khi chiêu mộ chân sút này, HLV Mikel Arteta sẽ để anh thi đấu trong vai trò nào?

Trong màu áo Chelsea cũng như tuyển quốc gia, Havertz liên tục được bố trí chơi cao nhất trên hàng tấn công. Tuy nhiên, có thể ở quãng thời gian tới, người hâm mộ sẽ bất ngờ với vị trí mà cầu thủ này góp mặt.

Cụ thể, theo nguồn tin từ The Athletic, HLV Mikel Arteta đang có ý định sử dụng Havertz để thay thế cho Granit Xhaka nơi tuyến giữa Arsenal. Ngôi sao người Đức sẽ được bố trí trong vai trò một số 8 tại câu lạc bộ, người được phép thường xuyên dâng cao cũng như xâm nhập vòng cấm để tạo ra những miếng đánh bất ngờ khi các cầu thủ tấn công bị phong toả.

havertz-arsenal-1687448535.jpeg
Havertz sẽ đá thay vị trí của Xhaka khi tới Arsenal (Nguồn: Internet)

Tất nhiên, Havertz cũng sẽ phải làm nhiệm vụ luân chuyển bóng cho các vệ tinh phía trên đồng thời cần hỗ trợ cho hàng phòng ngự song đây không phải là mục tiêu chính của ngôi sao này.

Với việc Arsenal đang khao khát đưa về Declan Rice, họ sẽ bố trí tiền vệ người Anh thi đấu thấp nhất để làm nhiệm vụ đánh chặn, càn quét tại giữa sân. Havertz tập trung dâng cao, tạo ra các tình huống kiến tạo hoặc dứt điểm bất ngờ.

Đây là vị trí mà Xhaka đã thi đấu cực kỳ ấn tượng trong mùa giải 2022/23, góp công không nhỏ giúp Pháo thủ giành ngôi á quân Ngoại hạng Anh. Hiện tại, tiền vệ người Thuỵ Sĩ được cho đang hoàn tất các thủ tục để gia nhập Bayer Leverkusen vào kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Do đó, Mikel Arteta muốn gây ngạc nhiên cho tất cả khi mang Havertz về khỏa lấp khoảng trống mà Xhaka để lại.

Khoảnh khắc đẹp của Havertz tại Chelsea (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Dương Anh / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT