Quảng cáo

Trừng phạt sai lầm, Australia dễ dàng nhấn chìm đại diện Nam Mỹ

Thứ sáu, 24/03/2023 18:06 PM (GMT+7)
A A+

Tiếp đón một Ecuador với lối chơi mờ nhạt, các cầu thủ Australia đã dễ dàng hạ gục đối thủ với thắng lợi 3-1.

Chiều ngày 24/3, Australia có cuộc tiếp đón Ecuador trên sân nhà trong loạt trận giao hữu thuộc FIFA Days. Với lợi thế sân nhà cùng phong độ ấn tượng, đại diện châu Á tỏ ra vượt trội hơn so với đối thủ. 

Ngay từ phút 13, đội bóng xứ Kangaroo đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ một tình huống cố định bên cánh trái, bóng được đưa vào vòng cấm trước khi Behich căng ngang cho Irvine nhẹ nhàng dứt điểm mang về bàn mở tỷ số. 

Dẫu vậy, Ecuador cũng nhanh chóng đưa ra câu trả lời. Chỉ khoảng 10 phút sau, đội bóng Nam Mỹ đã đưa được trận đấu trở về vạch xuất phát. Cũng từ một tình huống cố định, Torres là người cuối cùng bật lên đánh đầu tung lưới thủ thành Ryan.

Trừng phạt sai lầm, Australia dễ dàng nhấn chìm đại diện Nam Mỹ 261463
Australia trừng phạt sai lầm của Ecuador. Ảnh: Getty Images

Sau khi tỷ số được san bằng, cả hai đội vẫn thi đấu cực kỳ chủ động để tìm kiếm lợi thế. Đến phút 32, đội chủ nhà Australia lại một lần nữa thiết lập thế dẫn bàn. Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Ecuador, Mabil trừng phạt đối thủ bằng cú dứt điểm ở góc gần, không cho thủ thành Ramirez cơ hội cản phá. 

Sang đến hiệp hai, đại diện châu Á chủ động giảm nhịp độ trận đấu vì đã nắm trong tay lợi thế dẫn bàn. Trong khi đó, các cầu thủ Ecuador lại trình diễn một lối chơi tương đối mờ nhạt, thiếu sắc nét. Không những không thể tìm được bàn thắng san bằng cách biệt, các cầu thủ đội khách còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 84. 

Chung cuộc, trận đấu khép lại với thắng lợi dễ dàng 3-1 nghiêng về đội chủ nhà Australia.

Trừng phạt sai lầm, Australia dễ dàng nhấn chìm đại diện Nam Mỹ 261467
Australia dễ dàng hạ gục Ecuador với tỷ số 3-1. Ảnh: Getty Images

TRỰC TIẾP TRẬN ĐẤU AUSTRALIA VS ECUADOR:

FT: Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-1 nghiêng về đội chủ nhà Australia.

90': Hiệp đấu thứ hai có 5 phút bù giờ!

83': VÀOOOOOOOO!!!! Australia 3-1 Ecuador

Australia tổ chức tấn công từ giữa sân vô cùng đơn giản trước khi tạo điều kiện cho Kuol dứt điểm nhẹ nhàng để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

78': Cầu thủ bên phía Ecuador dứt điểm khó chịu từ góc hẹp, tuy nhiên thủ thành Ryan đã thi đấu tập trung để làm chủ khung gỗ.

73': KHÔNG VÀO!!!!

Trong một tình huống phòng ngự lóng ngóng của Ecuador, các cầu thủ Australia suýt chút nữa có cơ hội nâng tỷ số lên thành 3-1. Tuy nhiên, thủ thành Ramirez đã kịp thời sửa sai để cứu cho đội khách một bàn thua trông thấy.

70': Dẫn trước 1 bàn, Australia chủ động giảm nhịp độ dẫn đến việc trận đấu diễn ra tương đối buồn tẻ và gần như không có điểm nhấn nào thực sự đáng chú ý.

55': Sang đến hiệp hai các cầu thủ Ecuador nỗ lực dâng cao tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số, tuy nhiên họ vẫn chưa thể tạo ra những tình huống nguy hiểm.

46': HIỆP HAI BẮT ĐẦU!!!

HT: Hiệp một khép lại với lợi thế dẫn trước 2-1 nghiêng về đội chủ nhà Australia.

45': Hiệp đấu đầu tiên có 2 phút bù giờ!!!

39': Xuất phát từ một tình huống đá phạt ở khá xa khung thành, các cầu thủ Ecuador tung cú sút khiến thủ thành Ryan phải mất hai nhịp mới bắt gọn được trái bóng.

32': VÀOOOOOO!!!! Australia 2-1 Ecuador

Tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Ecuador, Mabil trừng phạt đối thủ bằng cú dứt điểm ở góc gần, không cho thủ thành Ramirez cơ hội cản phá. 

23': VÀOOOOOOOO !!!!! Australia 1-1 Ecuador

Ecuador được hưởng một quả đá phạt ở góc hẹp bên phía cánh phải. Mặc dù cú sút của Mendez đã bị cầu thủ bên phía Australia cản phá, nhưng sau đó bóng bật ra đến đúng vị trí của Sarmiento, tạo cơ hội cho anh treo bóng kiến tạo giúp Torres đánh đầu đưa trận đấu về vạch xuất phát.

13': VÀOOOOO!!! Australia 1-0 Ecuador

Xuất phát từ một tình huống cố định bên cánh trái, bóng được đưa vào vòng cấm trước khi Behich căng ngang cho Irvine đệm bóng đem về bàn mở tỷ số.

11': Đón đường chuyền bên cánh trái, Mendez bật cao đánh đầu đưa bóng đến đúng vị trí của thủ thành Ryan.

10': Hơn 10p trôi qua nhưng Australia và Ecuador vẫn chưa tạo ra bất kỳ tình huống nào đáng chú ý. Đúng với tính chất của một trận giao hữu, cả hai đội nhập cuộc khá chậm chạp.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!! 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

  • Australia: Ryan, Degenek, Souttar, Rowles, Behich, Mabil, Baccus, O'Neill, Goodwin, Irvine, Duke
  • Ecuador: Ramirez, Preciado, Torres, Hincapie, Estupinan, Caicedo, Cifuentes, Mendez, Mena, Estrada, Sarmiento

TRỰC TIẾP BÓNG ĐÁ AUSTRALIA VS ECUADOR

Thời gian: 24/03/2023 | Giao hữu Quốc tế | SVĐ: CommBank Stadium

Trận Australia vs Ecuado diễn ra ở đâu, khi nào?

  • Thời gian: 16h ngày hôm nay 24/3/2023
  • Giải đấu: Giao hữu quốc tế
  • Sân vận động: CommBank Stadium

Xem trận Australia vs Ecuador ở đâu, kênh nào?

Hiện tại, các kênh sóng của Việt Nam đều không có bản quyền trực tiếp những trận đấu trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Chính vì vậy nên chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến trận đấu giữa Australia vs Ecuador thông qua bài viết này.

Nhận định trước trận Australia vs Ecuador

Bước vào trận giao hữu với Ecuador, Australia nắm lợi thế khi là đội được thi đấu trên sân nhà. Không những vậy, phong độ của đại diện châu Á ở thời điểm hiện tại cũng vượt trội hơn hẳn so với đối thủ. Trong 6 trận đấu gần nhất, đội bóng xứ Kangaroo thắng tới 4 và chỉ nhận về 2 thất bại.

gettyimages-1402736798-1679639564.jpg
Australia thể hiện phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, ở phía bên kia chiến tuyến, Ecuador lại đang thể hiện bộ mặt khá thất vọng. Họ chỉ có thể giành vỏn vẹn 1 chiến thắng và phải nhận tới 4 trận hòa và 1 thất bại trong 6 lần ra sân gần nhất. Thành tích yếu kém khiến đội bóng Nam Mỹ được nhận định khó có thể tạo ra bất ngờ trong chuyến hành quân đến sân CommBank Stadium của Australia.

Nhìn chung, với những gì cả hai đội đang thể hiện, có thể nhận định Australia nhiều khả năng sẽ có được chiến thắng trọn vẹn trong cuộc tiếp đón đối thủ.

Thống kê đáng chú ý trước trận

  • 6 trận gần đây của Australia: WWLWWL
  • 6 trận gần đây của Ecuador: DDDWDL
  • Thành tích đối đầu: Cả hai đội gặp nhau duy nhất 1 lần trong quá khứ với thắng lợi 4-3 nghiêng về Ecuador

Tình hình lực lượng

  • Australia: Martin Boyle và Aaron Mooy vắng mặt vì chấn thương
  • Ecuador: Enner Valencia vắng mặt vì chấn thương

Đội hình dự kiến Australia vs Ecuador

Ecuador xuất sắc cầm chân Hà Lan tại World Cup 2022. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT