Quảng cáo

Hơn 2 tháng đoạn tuyệt với Cancelo, Pep Guardiola chứng minh quyết định đúng đắn

Thứ năm, 13/04/2023 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Không Cancelo, Man City vẫn là đội bóng hàng đầu thế giới. Nhưng không Man City, ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2023, Joao Cancelo bất ngờ nói lời chia tay với Manchester City để chuyển đến Bayern Munich theo dạng cho mượn. Đây là một quyết định khiến tất cả những người hâm mộ The Citizens đều phải sừng sỡ, bởi ngôi sao người Bồ Đào Nha chính là một trong những hậu vệ hay nhất dưới thời HLV Pep Guardiola. 

Những mâu thuẫn với chiến lược gia người Tây Ban Nha khiến Cancelo không thể chấp nhận tiếp tục ở lại Etihad. Về phía HLV Guardiola, quan điểm của ông luôn rõ ràng từ những ngày đầu nắm quyền tại Man City: không cố gắng giữ chân bất kỳ cầu thủ nào hết động lực cống hiến cho câu lạc bộ. 

Tưởng như phũ phàng và vội vàng khi để Joao Cancelo rời đi nhưng cho đến thời điểm hiện tại, Pep Guardiola lại đang chứng minh những quyết định của mình là hoàn toàn chính xác. Ở nơi mà lợi ích đội bóng được đặt lên trên các cá nhân, thì những kẻ "nổi loạn" như hậu vệ người Bồ Đào Nha chắc chắn không có chốn dung thân.

1-gettyimages-1390733936-1681365016.jpg
Cancelo rời Man City vì mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola. Ảnh: Internet

Sau sự ra đi của Cancelo, những cầu thủ ít đất diễn giờ đây lại có cơ hội thể chứng minh giá trị bản thân. Có thể khẳng định, Nathan Ake là một trong những cầu thủ cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong mùa giải năm nay. Chính những đóng góp to lớn của ngôi sao người Hà Lan giúp hàng thủ The Citizens đứng vững trước mọi áp lực. Không những vậy, Ake cũng là một làn gió mới nơi hành lang cánh trong sơ đồ 3 trung vệ, khiến các phương án tấn công của nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh trở nên đa dạng và đột biến hơn.

Về phía Cancelo, trong ngày trở lại Etihad để đối đầu với Man City, anh chỉ được HLV Thomas Tuchel tung vào sân ở băng ghế dự bị. Không những vậy, cầu thủ người Bồ Đào Nha còn phải ngậm ngùi nhận thất bại bẽ bàng 0-3 trước chính đội bóng cũ, nơi từng là ngôi nhà nâng cánh cho sự nghiệp của anh lên một tầm cao mới.

joao-cancelo-1681365060.jpg
Joao Cancelo gặp nhiều khó khăn tại Bayern Munich. Ảnh: Internet

Hiện tại, hậu vệ sinh năm 1994 đối mặt với vô số khó khăn. Bayern Munich thừa nhận sẽ không giữ chân anh sau khi hợp đồng cho mượn đáo hạn. Trong khi đó, Cancelo cũng khó có đường trở về The Citizens sau những mâu thuẫn với HLV Pep Guardiola.

Ở một diễn biến song song, cuộc sống của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha và Manchester City vẫn rất ổn định ngay cả khi không có sự phục vụ của Cancelo. The Citizens thậm chí còn đang đứng trước cơ hội ăn ba ở mùa giải năm nay vì đã vào tới bán kết FA Cup, bám sát Arsenal trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đồng thời đặt một chân vào bán kết Champions League sau chiến thắng 3-0 trước Bayern Munich.

Không Cancelo, Man City vẫn là một đội bóng hàng đầu thế giới. Song không Man City, không Pep Guardiola, ngôi sao người Bồ Đào Nha dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Bàn thắng đầu tiên của Joao Cancelo tại Bayern Munich. Video: One Football
Author Thethao247.vn Mộc Miên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT