Quảng cáo

Man Utd xác lập hàng loạt cột mốc sau chức vô địch Carabao Cup

Thứ hai, 27/02/2023 13:44 PM (GMT+7)
A A+

Man United đã có được danh hiệu đầu tiên dưới triều đại của Erik Ten Hag. Chức vô địch đầu tiên sau 6 năm chờ đợi sẽ đánh dấu sự trở lại của đội bóng được coi là thế lực số một bóng đá Anh trong quá khứ đồng thời mở ra một kỷ nguyên thành công mới với chiến lược gia người Hà Lan.

Trận chung kết Carabao Cup mùa giải này giữa Man United và Newcastle đã khép lại với chiến thắng 2-0 dành cho đoàn quân của Erik Ten Hag. Đây là danh hiệu đầu tiên của đội chủ sân Old Trafford sau gần 6 năm kể từ thời điểm họ nâng cao chức vô địch Europa League vào năm 2017, đồng thời hàng loạt các cột mốc ấn tượng cũng được Ten Hag và các học trò xác lập sau trận đấu.

Theo thống kê từ trang Opta, Man United đã trải qua 5 năm 278 ngày mới có thể mang về phòng truyền thống thêm 1 chức vô địch. Khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài chính David Coote vang lên cũng là lúc Ten Hag đi vào lịch sử khi trở thành HLV người Hà Lan đầu tiên vô địch cúp Liên Đoàn Anh. Trước Ten Hag đã từng có Louis Van Gal mang về danh hiệu FA Cup cho Man Utd vào năm 2016 bên cạnh đó là Ruud Gullit vào năm 1997 và Guus Hiddink năm 2009 với 2 chức vô địch FA Cup cho Chelsea.

Man Utd xác lập hàng loạt cột mốc sau chức vô địch Carabao Cup  252506
Ten Hag đã có được danh hiệu đầu tiên chỉ sau 9 tháng tiếp quản Quỷ Đỏ. Ảnh: ESPN

Ngoài ra, David De Gea cũng có trận đấu giữ sạch lưới thứ 181 sau 522 lần ra sân cho Quỷ Đỏ, thủ thành người TBN chính thức vượt qua huyền thoại Peter Schmeichel (180 lần) để trở thành người gác đền giữ sạch lưới nhiều nhất lịch sử CLB.

Cũng không thể không nhắc đến Casemiro với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận Chung Kết cùng thống kê 1 bàn thắng, 5 pha tắc bóng thành công cùng hàng loạt các pha đánh chặn chính xác giúp hàng thủ của Quỷ đỏ giữ sạch lưới trước Newcastle. Đây đã là danh hiệu thứ  9 trong tổng số 10 trận chung kết gần đây nhất và cũng là danh hiệu thứ 21 trong sự nghiệp của tiền vệ người Brazil. Anh đang chứng minh cho cả thế giới bóng đá thấy số tiền mà Man United bỏ ra để mang anh về đáng giá đến từng xu.

Man Utd xác lập hàng loạt cột mốc sau chức vô địch Carabao Cup  252516
Casemiro ngay lập tức chứng minh giá trị của mình trong mùa giải đầu tiên tại nước Anh.

Với việc còn thi đấu đến 3 đấu trường nữa trong mùa giải là EPL, FA Cup và Europa League, Man United hoàn toàn có quyền mơ mông về cú ăn 4 ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng của Erik Ten Hag đồng thời tạo nên những cột mốc đáng nhớ khác.

Vừa vô địch, Harry Maguire lập tức tỏ thái độ 'lồi lõm' với MU

Tin MU hôm nay 27/2: Vinh quang trở lại Old Trafford, đỉnh cao chiến thuật Ten Hag

Khoảnh khắc cầu thủ Man United lên nhận lễ trao giải danh hiệu vô địch Carabao Cup 
Author Thethao247.vn Việt Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT