Quảng cáo

Top HLV hưởng lương cao nhất Ligue 1: Enrique cao gần gấp 4 bạn đồng nghiệp

Thứ sáu, 22/03/2024 05:02 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Pháp, HLV Luis Enrique của PSG là thuyền trưởng nhận lương cao nhất giải VĐQG Pháp. Thu nhập của ông cao hơn vài lần so với đồng nghiệp Adi Hutter (AS Monaco).

Mùa Hè năm ngoái, HLV Luis Enrique nhận lời dẫn dắt PSG – CLB sau đó đã chia tay những ngôi sao lớn như Neymar, Lionel Messi và chỉ còn cái tên Kylian Mbappe là giá trị nhất trong đội hình CLB ĐKVĐ Ligue 1.

Để có được sự phục vụ của Enrique, đương nhiên mức thù lao cho ông thầy người Tây Ban Nha cũng phải tương xứng. Tất nhiên, tiền thì PSG chẳng thiếu và họ cũng trả cho ông thầy 53 tuổi mức đãi ngộ được xếp vào hàng “ngoại hạng” tại Ligue 1.Theo đó, thu nhập trước thuế của cựu HLV Barcelona là 923.250 euro/tháng, hơn 11 triệu euro/năm.

Đáng chú ý, PSG trả lương cho Luis Enrique cao hơn Christophe Galtier – thuyền trưởng của CLB này ở mùa 2022/23. Thu nhập của ông Christophe Galtier trong 1 năm dẫn dắt PSG là hơn 10 triệu euro trước thuế. Dưới thời Luis Enrique, PSG với đội hình mạnh nhất giải đấu tiếp tục thống trị Ligue 1.

Top HLV hưởng lương cao nhất Ligue 1: Enrique cao gần gấp 4 bạn đồng nghiệp
HLV Enrique hưởng lương cao bậc nhất thế giới. Ảnh: Internet

Lúc này, họ đang chiếm lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch với 12 điểm nhiều hơn đội thứ hai Brest. Chưa hết, Lucho đã giúp Les Parisiens lọt tứ kết Champions League sau 2 mùa liên tiếp bị loại ngay vòng 1/8, dù trong đội hình của họ ở 2 chiến dịch này có Lionel Messi và Neymar (202122 và 2022/23). Phía trước Enrique sẽ là màn tái ngộ với Barca ở tứ kết Champions League. Nhiều CĐV PSG hi vọng Enrique sẽ “gạt bỏ” tình riêng để giúp PSG tiến sâu ở đấu trường này.

Như vậy, Enrique chính là HLV hưởng lương cao nhất giải VĐQG Pháp. Đáng chú ý, ông bỏ rất xa người thứ hai trong top HLV có thu nhập cao nhất giải đấu hàng đầu nước Pháp là Adi Hutter (AS Monaco). Lương của vị HLV người Áo là 250.000 euro mỗi tháng, 3 triệu euro mỗi năm. Nhẩm nhanh có thể thấy, khoảng cách lương giữa Enrique và người đồng nghiệp lên tới gần 4 lần.

Đứng thứ ba danh sách này là Patrick Vieira khi HLV của Strasbourg nhận 230.000 euro mỗi tháng, 2.760.000 euro một năm. Khi còn chơi bóng, Vieira chính là thủ quân nổi tiếng của Arsenal và từng khoác áo nhiều CLB đình đám, trong đó có cả Juventus hay Inter. Anh cũng giành được nhiều danh hiệu khi còn là cầu thủ. Đáng tiếc là Vieira chưa cho thấy mình là thuyền trưởng giỏi.

Top HLV nhận lương cao nhất Ligue 1

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT