Quảng cáo
thethao247.vn

Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Champions League 2023-2024: Top 1 gây bất ngờ

Chủ nhật, 02/06/2024 22:10 PM (GMT+7)
A A+

Những cái tên xuất sắc nhất của Champions League 2023-2024 đã được lựa chọn. Có những cái tên quen thuộc nhưng cũng có cả những bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Trận đấu chung kết Champions League vừa khép lại đêm qua với chiến thắng thuyết phục 2-0 dành cho Real Madrid. Chiếc cúp tai voi thứ 15 đánh dấu một cái kết đẹp của thầy trò Carlo Ancelotti. Những ngôi sao của Real Madrid như Vini Jr, Bellingham hay Kroos đều đóng vai trò quan trọng trong hành trình đăng quang của Los Blancos. Vậy, nếu rộng ra, liệu còn cái tên xuất sắc nào khác xứng đáng được vinh danh?

10. Joshua Kimmich (Bayern Munich)

Nhiều người trong chúng ta vẫn tự hỏi liệu đâu là vị trí mà Kimmich thi đấu tốt nhất. Anh chứng tỏ mình là một trong những tiền vệ trung tâm chất lượng nhất thế giới nhưng cũng là một Kimmich vô cùng xuất sắc khi đá hậu vệ biên phải. Tuyển thủ Đức chỉ đơn giản là đem đến những gì hay nhất của mình cống hiến cho Bayern. 21 quả tạt thành công, con số nhiều nhất trong số các cầu thủ thi đấu; đứng thứ 3 ở hai thông số cơ hội tạo ra (26) và số đường chuyền thành công (58), Kimmich thực sự quá hay và quan trọng với Hùm Xám.

Hakimi vẫn là một trong những hậu vệ biên phải hay nhất thế giới. (Nguồn: Twitter)

9. Achraf Hakimi (Paris Saint-Germain) 

Mặc dù mùa hè vừa rồi vẫn đưa về nhiều cái tên mới nhưng vị trí của Hakimi chưa bao giờ bị lung lay ở PSG. Một mẫu hậu vệ cánh hiện đại, công thủ toàn diện và là một đối tác đáng tin cậy cho bất kì cầu thủ chạy cánh nào thi đấu cùng. Thông số 78 lần đoạt lại quyền kiểm soát bóng thực sự cho thấy cầu thủ người Ma Rốc đã cải thiện nhiều khả năng phòng ngự của mình.

-8. Niclas Fullkrug (Borussia Dortmund)

Dortmund có được Fullkrug chẳng khác nào một vụ cướp! Chữ ký trị giá 15 triệu Euro từ Werder Bremen chứng minh mình có đủ khả năng để dẫn dắt hàng công của đội bóng vàng đen. Chơi như một tiền đạo làm tường, anh có 49 lần chiến thắng tranh chấp bóng bổng, góp công lớn vào những chiến thắng xuất sắc của đội bóng trước những ông lớn của bóng đá châu Âu như Atletico Madrid, PSG.

Sabitzer đang có một mùa giải tốt sau khi trở về Đức từ MU. (Nguồn: Twitter)

7. Marcel Sabitzer (Borussia Dortmund)

Chắc có lẽ nhiều fan MU đang tương đối tiếc nuối khi đội bóng của mình không ký hợp đồng chính thức với tiền vệ người Áo sau khi chứng kiến những bất ngờ mà anh mang đến ở mùa bóng này. Lối chơi giàu năng lượng, khả năng dứt điểm tốt, tích cực xâm nhập vòng cấm giúp Sabitzer gây ấn tượng với khán giả. Chắc chúng ta đều không quên màn trình diễn đỉnh cao của tiền vệ này với một bàn thắng và hai kiến tạo trong trận lượt về gặp Atletico Madrid ở vòng tứ kết.

6. Jude Bellingham (Real Madrid)

Có lẽ, Bellingham sinh ra là để thi đấu cho Real Madrid. Phong thái, cách thi đấu, bản lĩnh…đều hội tụ ở cầu thủ năm nay mới chỉ 20 tuổi này. Dù có một giai đoạn cuối mùa tương đối lặng im, những đóng góp của số 5 vẫn rất nổi bật.Anh có 5 bàn thắng, 4 kiến tạo trong đó có một đường chuyền quyết định cho Vini Jr ghi bàn đóng hòm trận chung kết tại Wembley.

5. Kylian Mbappe (Paris Saint-Germain)

Lại một chiến dịch C1 thất bại nữa của “Gã nhà giàu nước Pháp” và cả Kylian Mbappe. Nhưng, ta không thể nào bỏ qua những nỗ lực của tiền đạo người Pháp khi đã gồng gánh đội bóng của mình vượt qua những đối thủ mạnh như Newcastle, Real Sociedad hay Barcelona. “Ninja Rùa” vẫn kết thúc chiến dịch năm nay với danh hiệu “Chiếc giày vàng”, chia sẻ vị trí này với Harry Kane khi cả hai cùng có 8 bàn. Bên cạnh đó, Mbappe còn thực hiện thành công nhiều tình huống đi bóng nhất với 36 lần.

Nhũng thông tin mới nhất cho rằng Mbappe đã chính thức gia nhập Real Madrid từ mùa giải tới. (Nguồn: Twitter)

4. Harry Kane (Bayern Munich)

“Lời nguyền Harry Kane” chắc chắn là cụm từ được nhiều người nhắc đến nhất sau khi chứng kiến mùa giải trắng tay toàn tập của đội chủ sân Allianz. Tuy nhiên, chân sút người Anh vẫn cho thấy nỗ lực tuyệt vời để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng. Đóng góp trực tiếp vào 12 bàn thắng, lối chơi toàn diện, khả năng lùi sâu, làm tường và chuyền bóng ấn tượng biến Kane trở thành mối nguy hiểm cho tất cả các hàng thủ phải đối mặt với Bayern. Nếu Thomas Tuchel không rút anh ra ở trận bán kết lượt về gặp Real thì có lẽ mọi chuyện đã khác với đội bóng nước Đức.

3. Toni Kroos (Real Madrid)

Ai cũng sẽ nhớ Kroos sau khi mùa hè này khép lại. Dù có đang ở độ tuổi 34, số 8 của Madrid vẫn đang là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất của châu Âu. Thực sự, xem Toni Kroos thi đấu, ta mới thấy được sự thanh lịch trong bóng đá là như nào. Anh bình tĩnh lấy lại bóng, thực hiện những đường chuyền ngắn chuẩn nhịp trước khi có những pha đảo biên chuẩn xác dành cho các đồng đội. 78 đường chuyền dài thành công, con số cao nhất giải đấu và vẫn giữ cho tỷ lệ chuyền bóng thành công trên 90%, chiếc cúp tai voi thứ 15 là phần thưởng xứng đáng cho tiền vệ này.

Kroos đã có một lời chia tay đẹp với Real Madrid. (Nguồn: Twitter)

2. Vinicius Jr (Real Madrid)

Bất chấp những sự chỉ trích đến từ nhiều phía, số 7 của Madrid vẫn thi đấu bùng nổ và tỏa sáng ở những thời khắc quan trọng nhất. 6 bàn và 4 kiến tạo cùng với nhiều màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới đã giúp Vini có cho mình danh hiệu C1 thứ hai trong sự nghiệp. Nếu cứ tiếp tục phong độ hủy diệt như vậy, Quả bóng vàng 2024 khó có thể thoát khỏi tay chân chạy cánh này.

Số 15 của Dortmund xứng đáng với những lời ngợi khen sau mùa giải này. (Nguồn: Twitter)

1. Mats Hummels

Một lựa chọn bất ngờ nhưng xứng đáng ở vị trí thứ nhất. Champions League chưa bao giờ chứng kiến một màn trình diễn thuyết phục xuyên suốt từ vòng bảng đến chung kết như của trung vệ 35 tuổi mang đến.Hummels đứng thứ nhất ở hạng mục số pha tắc bóng thành công, số pha tranh chấp tay đôi thành công, cắt bóng và phá bóng. Hai trận đấu ở đẳng cấp thế giới của anh gặp PSG đã giúp đội bóng vùng Ruhr vào đến chung kết và Hummels cũng đã có một trận đấu cuối cùng xuất sắc nhưng không thể vượt qua được một tập thể Real quá bản lĩnh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT