Quảng cáo

Mikel: “Mount nên bị loại, Zirkzee nên được xếp đá chính”

Chủ nhật, 18/08/2024 19:36 PM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền vệ John Obi Mikel mới đây tư vấn HLV Ten Hag loại Mason Mount để lấy chỗ đá chính cho tiền đạo Joshua Zirkzee trong những trận đấu sắp tới của MU.

Mason Mount được MU chiêu mộ từ Chelsea vào mùa hè năm ngoái với giá 60 triệu bảng. Khi hợp đồng này hoàn tất, nhiều fan MU lập tức đặt dấu hỏi vì mùa giải cuối của Mount tại Chelsea rất tệ. Và rồi sự lo ngại của họ là có cơ sở. Trong mùa đầu tiên tại Old Trafford, tiền vệ người Anh coi như không có đóng góp cho Quỷ đỏ vì chấn thương liên miên.

Sau thời gian dài tập luyện lấy lại thể lực sung mãn, Mount thi đấu nhiều hơn ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới. Tiếp đấy, anh được xếp đá chính ở trận tranh Siêu cúp Anh với Man City. Tiền vệ 25 tuổi sau đó được giữ nguyên vị trí ở trận ra quân Premier League gặp Fulham. Tuy nhiên, Mount đã thi đấu mờ nhạt và bỏ lỡ 1 cơ hội rất ngon ăn trước đại diện từ London. Xét về tổng thể ở 2 trận đấu vừa qua, MU đá như chấp người khi có Mount trên sân.

Chứng kiến cậu học trò mà ông đặt nhiều kỳ vọng đá tệ trước Fulham, Ten Hag vì thế đã quyết định rút Mount ở phút 61 nhường chỗ cho tiền đạo tân binh Joshua Zirkzee. Tuyển thủ Hà Lan lập tức tỏa sáng với bàn thắng quyết định ở phút 87, giúp MU giành trọn 3 điểm.

Zirkzee sẽ được đá chính ở trận tiếp theo của MU? – Ảnh: Getty

Chứng kiến Zirkzee tỏa sáng, cựu tiền vệ John Obi Mikel đã khuyên Ten Hag nên loại Mount khỏi đội hình chính từ trận đấu tới để lấy chỗ cho Zirkzee. Cựu thành viên của Chelsea một thời “chỉ” cách Ten Hag sử dụng nhân sự để MU có hàng công tối ưu như sau. Theo Mikel, Zirkzee sẽ thay Rasmus Hojlund đá trung phong, còn đội trưởng Bruno Fernandes kéo lùi xuống chơi vị trí của Mount.

Nói về việc này, Mikel cho hay: “Zirkzee đã ghi bàn và chơi tốt khi vào sân. Với tôi, cậu ấy xứng đáng được đá chính ở trận tới gặp Brighton. Tôi từng nói rằng Mount cần một mùa giải bứt phá nhưng hôm nay cậu ấy gây thất vọng. Rất khó để biết khi nào Mount sẽ quay lại và đáp ứng kỳ vọng.

Vì vậy, bạn nghĩ sao nếu Zirkzee đá chính, còn Fernandes lùi xuống một chút. Mọi người có lẽ muốn MU chơi với một tiền đạo thực thụ đúng không nào? Rõ ràng Zirkzee đang có sự tự tin và quyết tâm lớn. Chúng ta không nên phung phí”.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm