Quảng cáo

HLV Southgate lên tiếng, xác định tương lai sau khi rời ĐT Anh

Thứ năm, 12/09/2024 06:18 AM (GMT+7)
A A+

HLV Gareth Southgate không có kế hoạch quay trở lại vị trí huấn luyện viên sau khi rời đội tuyển Anh.

Nghe nội dung bài viết

Chiến lược gia 54 tuổi đã từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh vào tháng 7, sau thất bại thứ hai liên tiếp của Tam Sư tại trận chung kết Euro khi thua 1-2 trước Tây Ban Nha.

Thành công của Southgate ở đội tuyển Anh đã đưa ông vào tầm ngắm của nhiều câu lạc bộ. Cựu tuyển thủ Anh được cho là nằm trong danh sách ứng viên của Manchester United để thay thế Erik ten Hag.

Nhưng Southgate tiết lộ rằng công việc tiếp theo của mình thậm chí có thể không liên quan đến bóng đá. Nói với Sky Sports, nhà cầm quân sinh năm 1970 cho hay: "Tôi có rất nhiều cơ hội và cởi mở với những gì sắp tới."

"Điều đó có thể xảy ra trong bóng đá, cũng có thể xảy ra ngoài bóng đá. Tôi chỉ cần dành chút thời gian để nghỉ ngơi, nạp lại năng lượng và tiếp tục từ đó. Tôi nghĩ lúc này mọi người đều biết rằng tôi cần lấy lại năng lượng."

HLV Southgate lên tiếng, xác định tương lai sau khi rời ĐT Anh 526435
Gareth Southgate đã từ chức huấn luyện viên đội tuyển Anh sau thất bại ở trận chung kết Euro 2024 trước Tây Ban Nha (Ảnh: Getty).

FA vẫn chưa chỉ định cái tên kế nhiệm chính thức cho Southgate, người đã dành tám năm dẫn dắt Tam Sư. Lee Carsley sẽ tạm thời tiếp quản đội trong khi các lãnh đạo FA tiếp tục tìm kiếm huấn luyện viên mới.

Mặt khác, Southgate không mấy quan tâm đến những ồn ào xung quanh sự ra đi của mình, bao gồm cả những lời chỉ trích từ các chuyên gia như Gary Lineker. Ông nói: "Tôi không còn lý do gì để chia sẻ về đội bóng lúc này nữa."

"Tôi muốn để người khác tiếp quản, trao cho họ không gian để đưa đội đến với những thử thách tiếp theo. Tôi không cần phải tham gia vào chuyện như thế."

HLV Southgate lên tiếng, xác định tương lai sau khi rời ĐT Anh 526436
Chiến lược gia người Anh chưa có ý định quay trở lại với bóng đá (Ảnh: Getty).

Mặc dù cuối cùng không thể chấm dứt thời gian dài chờ đợi danh hiệu của cả nước, Southgate vẫn khẳng định ông sẽ nhìn lại thời gian dẫn dắt đội tuyển với niềm tự hào lớn lao .

Ông nói: "Chúng tôi đã nâng cao kỳ vọng và điều đó rất quan trọng. Tất cả cần đưa bóng đá Anh trở lại bản đồ thế giới. Tôi nghĩ có lẽ đây là thời điểm thích hợp để thay đổi."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm