Quảng cáo

Vung 300 triệu bảng, Man City thực hiện thương vụ vĩ đại khiến tất cả phải trầm trồ

Thứ năm, 30/03/2023 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Manchester City đã, đang và tiếp tục thể hiện tham vọng to lớn của mình khi thực hiện một thương vụ hoành tránh bậc nhất lịch sử.

Theo nguồn tin độc quyền từ Daily Mail, Manchester City đang đầu tư 300 triệu bảng để cải tạo một phần của Sân vận động Etihad. Các kế hoạch tập trung vào việc bổ sung thêm 7.700 chỗ ngồi cho tầng thứ hai của khán đài phía Bắc, sẽ nâng sức chứa tổng cộng lên khoảng 61.000 chỗ ngồi.

Bên cạnh đó, quá trình tái phát triển cũng sẽ chứng kiến ​​một khách sạn mới, công viên dành cho người hâm mộ có mái che, siêu thị và một bảo tàng được xây dựng trong khuôn viên SVĐ để tiếp tục hiện đại hóa cơ sở vật chất.

Nguồn tài chính hấp dẫn được cam kết cho các công trình này dự kiến ​​sẽ đưa tổng chi tiêu của Man City vào việc phát triển cơ sở hạ tầng trong khu vực, bao gồm các cải tiến sân vận động trước đây, sân tập và các trung tâm cộng đồng, lên tới 1 tỷ bảng Anh.

manchester-city-etihad-1680150889.jpg
Man City chuẩn bị nâng cấp SVĐ Etihad. Ảnh: GETTY

Việc tham khảo ý kiến ​​của người hâm mộ và cư dân địa phương về dự án đã kết thúc vào Chủ nhật tuần trước, với bước tiếp theo của Man City là đảm bảo giấy phép quy hoạch. 

Nếu được phép, họ dự kiến ​​công việc sẽ bắt đầu vào tháng 11 tới và hy vọng việc mở rộng công suất sẽ hoàn thành vào đầu mùa giải 2025-26, với các công việc xây dựng khác sẽ hoàn thành một năm sau đó. City khẳng định rằng "thời gian xây dựng sẽ được lên kế hoạch cẩn thận vào khoảng mùa bóng đá để giảm thiểu khả năng gián đoạn".

Sức chứa tăng lên sẽ đưa Man City ngang hàng với Tottenham, Arsenal và West Ham United. Sự phát triển của Liverpool trên sân Anfield cũng được cho là sẽ chạm mốc 61.000.

Công ty kiến ​​trúc nổi tiếng Populous đã thiết kế công trình tu sửa này, với dự án trước đây của họ bao gồm sân vận động cricket lớn nhất thế giới ở Ấn Độ cũng như các sân vận động mới ở Tottenham và Lyon.

HLV Pep ký hợp đồng mới với Man City (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT