Quảng cáo

Vì MU, PSG bỗng lâm vào tình cảnh cực kỳ trớ trêu

Thứ hai, 27/02/2023 12:34 PM (GMT+7)
A A+

PSG có thể sẽ phải chịu một chút thiệt thòi sau khi giới chủ Qatar có ý định mua lại Manchester United.

Theo nguồn tin của tờ Mirror, giới chủ Qatar của Paris Saint-Germain đã yêu cầu câu lạc bộ cắt giảm 'mạnh tay' ngân sách lương của đội bóng trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng, họ làm điều này vì đang tập trung đàm phán mua lại Manchester United.

Mặc dù những người Qatar luôn nói rằng việc đàm phán mua lại MU của thái tử Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani không liên quan gì đến PSG, nhưng những người chỉ trích cho rằng đó chỉ là cách lách luật. Sheikh Jassim, chủ tịch của Ngân hàng Hồi giáo Qatar (QIB), đã đưa ra lời đề nghị chính thức cho gia đình Glazer mà các ông chủ của United hiện đang cân nhắc cùng với lời đề nghị tiếp quản của Sir Jim Ratcliffe .

Về phần Sheikh Jassim, anh được hiểu là tự tin không phạm luật khi dính đến quy định về quyền sở hữu của UEFA. PSG đã thuộc sở hữu của quỹ đầu tư thể thao Qatar (QSI) do nhà nước hậu thuẫn và mô hình nhiều câu lạc bộ bị cơ quan quản lý bóng đá châu Âu phản đối khi các bên tham gia vào cùng một giải đấu.

maxresdefault-1-1677475019.jpg
PSG có thể sẽ bị ảnh hưởng liên quan tới MU

Hiện tại, QSI, tổ chức đã mua phần lớn cổ phần của đội bóng Paris 12 năm trước, muốn cắt giảm 30% ngân sách tiền lương của câu lạc bộ vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè. Việc cắt giảm chi tiêu được thúc đẩy bởi thỏa thuận dàn xếp luật Công bằng tài chính của UEFA. Điều này dẫn đến việc đội chủ sân Công viên các Hoàng tử có thể mất một trong ba ngôi sao tấn công Messi, Neymar và Mbappe.

Hợp đồng của Lionel Messi sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và đến nay, việc đàm phán gia hạn vẫn chưa có gì tiến triển. Siêu sao người Argentina đang bỏ túi mức lương khổng lồ sau thuế 35 triệu euro/năm.

Kylian Mbappe đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm vào mùa hè năm ngoái và nhận lương khoảng 650.000 bảng/tuần. Tuy vậy, tương lai của anh tại PSG chưa bao giờ là chắc chắn khi ngôi sao này được cho là nhiều lần đòi ra đi, và bến đỗ ưa thích của Mbappe vẫn luôn là Real Madrid.

Cuối cùng, Neymar được cho là sẽ rời PSG sau 6 năm gắn bó sau một loạt cáo buộc về những vụ lùm xùm ở hậu trường. Cầu thủ 31 tuổi người Brazil gần đây đã dính một chấn thương mắt cá nghiêm trọng có thể đánh dấu sự kết thúc thời gian của anh ở Paris.

PSG đã chấp nhận mức phạt lên tới 65 triệu euro (57 triệu bảng) từ UEFA trong ba mùa giải tới, nếu họ không đạt được các mục tiêu đã thống nhất về giảm thâm hụt tài chính cho đến cuối mùa giải 2025-26, PSG sẽ phải đối mặt với viễn cảnh bị giảm quy mô đội hình cho các giải đấu cấp câu lạc bộ châu Âu, bị cấm chi tiêu ròng cho việc đăng ký cầu thủ mới và khả năng bị loại khỏi danh sách giải Ligue 1.

MU vô địch Carabao Cup, chấm dứt cơn khát danh hiệu 6 năm

Giành cúp vô địch, tiền vệ Man United vẫn không ngừng 'pressing' đồng đội

MU vô địch Carabao Cup
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT