Quảng cáo

TIN BUỒN: Huyền thoại bóng đá Italia Gianluca Vialli qua đời

Thứ sáu, 06/01/2023 18:17 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại bóng đá Italia Gianluca Vialli đã từ trần ở tuổi 58 sau thời gian chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác.

Cách đây ít giờ, theo một số nguồn tin quốc tế, cựu cầu thủ và HLV người Italia Gianluca Vialli đã qua đời ở tuổi 58 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy quái ác.

Cựu tiền đạo của Juventus và Chelsea được phát hiện ung thư lần đầu vào năm 2017. Ông đã tuyên bố chiến thắng bệnh tật vào năm 2020. Tuy nhiên, sau đó ít lâu, căn bệnh của ông đã tái phát vào năm 2021. Tháng trước,  Gianluca Vialli đã phải từ bỏ công việc trợ lý HLV tại ĐT Italia vì sức khỏe suy giảm.

Khi còn thi đấu, Gianluca Vialli từng đạt được rất nhiều thành công tại các đội bóng ở Serie A. Ông đã vô địch giải đấu này cùng 2 CLB Sampdoria và Juventus. Tại mùa giải 1995/1996, Vialli đã đóng vai trò thủ quân trong chức vô địch Champions League của 'Bà đầm già thành Turin'.

TIN BUỒN: Huyền thoại bóng đá Italia qua đời 239961
Huyền thoại Gianluca Vialli đã tạ thế ở tuổi 58

Ngay sau đó, Gianluca Vialli đã chuyển đến Anh thi đấu trong màu áo Chelsea. Trong 3 năm thi đấu tại 'The Blues', ông đã giành được hai danh hiệu đáng chú ý là UEFA Winners' Cup và FA Cup. Ngay sau khi giải nghệ vào năm 1999, cựu danh thủ Italia đã chuyển sang làm HLV cho Chelsea. Tiếp đó, ông chuyển sang dẫn dắt thêm một đội bóng tại 'xử sở sương mù' là Watford.

Tại cấp độ ĐTQG, Gianluca Vialli đã ghi được 16 bàn thắng sau 59 lần ra sân cho ĐT Italia. Ông đã cùng đội bóng màu áo thiên thanh giành huy chương đồng World Cup vào năm 1990. Vialli cũng là thành viên quan trọng của ĐT Italia tại Euro 2020, giải đấu mà đội bóng này đã lên ngôi vô địch. HLV trưởng của ĐT Italia, Roberto Mancini cũng là người bạn thân thiết của Gianluca Vialli.

Ít ai biết rằng, khi còn thi đấu tại Juventus, Gianluca Vialli đã có chuyến du đấu tới Việt Nam vào năm 1996. Tại đây, ông và các đồng đội đã thi đấu giao hữu với ĐT Việt Nam trên SVĐ Hàng Đẫy. Đây cũng là đội bóng lớn đầu tiên trên thế giới chọn mảnh đất hình chữ S để du đấu.

Sao MU chấn thương nặng, nguy cơ phải nghỉ thi đấu một năm

Nạn nhân của Ronaldo: 'Tôi tức sôi máu khi nghe tên hắn ta'

Gianluca Vialli tại Chelsea (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT