Quảng cáo

Thi đấu thăng hoa, HLV MU tạo nên thành tích có một không hai trong lịch sử

Thứ sáu, 06/01/2023 17:40 PM (GMT+7)
A A+

HLV Erik Ten Hag là HLV có số lần chiến thắng sau 25 trận đấu đầu tiên nhiều nhất lịch sử Manchester United.

Sau khi trải qua một mùa giải 2021/2022 đầy thất vọng với hai đời HLV là Ole Gunnar Solsa và Ralf Rangnick, Manchester United đã bổ nhiệm Erik Ten Hag vào chiếc ghế nóng từ mùa giải 2022/2023. 

Chiến lược gia người Hà Lan đã có khởi đầu khó khăn tại Old Trafford khi để thua cả 2 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, HLV Ten Hag đã cùng Man United vực dậy ngay sau đó. Ông đã giúp Quỷ đỏ từ vị trí bét bảng vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng.

Đáng chú ý, trong 25 trận đấu đầu tiên trên mọi đấu trường, thầy trò HLV Ten Hag đã giành được tới 18 chiến thắng. Thành tích này đã giúp nhà cầm quân người Hà Lan đi vào lịch sử MU khi là HLV có số trận thắng nhiều nhất sau 25 trận đầu tiên.

Thi đấu thăng hoa, HLV MU tạo nên thành tích có một không hai trong lịch sử 239932
HLV có số trận thắng sau 25 trận đầu tiên cao nhất lịch sử MU. ẢNH: Internet

Chiến tích này của ông còn vượt xa HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson. 'Fergie' chỉ có 12 trận thắng sau 25 trận đấu. Thậm chí, số lần giành chiến thắng của Ole Gunnar Solsa khi làm HLV tạm quyền tại MU cũng không bằng Ten Hag, khi 'sát thủ có gương mặt trẻ thơ' có 16 lần chiến thắng.

Ngoài ra, những chiến lược gia khác từng dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford như David Moyes, Louis Van Gaal hay Jose Mourinho đều không thể sánh bằng Ten Hag với lần lượt 14, 12 và 14 chiến thắng sau 25 trận đầu tiên.

Xét trên bình diện Ngoại hạng Anh, HLV Erik Ten Hag cũng có tỉ lệ chiến thắng sau 25 trận đấu đầu vượt trội so với các đồng nghiệp trong nhóm Big Six. Cụ thể, cựu HLV Ajax có tỉ lệ chiến thắng tới 72%, trong khi HLV Mikel Arteta của đội đầu bảng Arsenal là 56%, bằng với HLV Pep Guardiola của Manchester City. HLV Jurgen Klopp và Antonio Conte đều là 52%. Cựu HLV Thomas Tuchel cũng sở hữu tỉ lệ chiến thắng cao, với 68% tại thời điểm mới tiếp quản 'The Blues'.

Vào rạng sáng mai (7/1), HLV Erik Ten Hag và các học trò sẽ có cơ hội gia tăng số trận thắng khi tiếp đón đội bóng đang khủng hoảng là Everton trên sân nhà Old Trafford, trong khuôn khổ FA Cup. Sau đó một tuần, họ sẽ đối mặt với thử thách thực sự khi đối đầu với đối thủ cùng thành phố Manchester City vào thứ 7 tuần sau (14/1).

Sao MU chấn thương nặng, nguy cơ phải nghỉ thi đấu một năm

MU chính thức có tân binh đầu tiên trong kỳ chuyển nhượng mùa đông

HLV Ten Hag phát biểu (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT