Quảng cáo

Ngoại hạng Anh sắp trở lại, MU bất ngờ gặp biến cố cực lớn

Thứ sáu, 16/12/2022 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là Ngoại hạng Anh sẽ quay trở lại, và Man United đã đón nhận tin tức không mấy vui vẻ bên ngoài sân cỏ.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, Manchester United chính thức bị hãng công nghệ Team Viewer chấm dứt hợp đồng tài trợ áo đấu trước thời hạn. Lý do được cho là bởi hãng này đã sụt giảm cổ phiếu tới 80% kể từ khi hợp tác với đội chủ sân Old Trafford. 

Trước đó, vào tháng 3/2021, Man United đã ký thỏa thuận hợp tác với Teamviewer trong vòng 5 năm. Sự ‘kết duyên’ mang về cho Quỷ đỏ số tiền 235 triệu bảng, qua đó trở thành một trong những bản hợp đồng tài trợ áo đấu giá trị nhất lịch sử bóng đá.

Tuy vậy, sự hợp tác này đã không được bền lâu khi hãng công nghệ của Mỹ liên tục gặp những khủng hoảng về tài chính do những yếu tố khách quan như đại dịch Covid -19 hay xung đột tại Ukraine. Về phía Man United, CLB này cũng gặp nhiều khó khăn khi có thành tích thất vọng tại mùa giải 2021/2022, biến động từ vị trí HLV hay mới đây nhất là những ồn ào xoay quanh siêu sao Cristiano Ronaldo. 

Ngoại hạng Anh sắp trở lại, MU bất ngờ gặp biến cố cực lớn 232639
MU bắt đầu hợp tác với Teamviewer từ tháng 3/2021

Đáng chú ý, hồi tháng 8 vừa qua, ngay khi bắt đầu có tin 2 bên sẽ ngừng hợp tác, giá trị cổ phiếu của Teamviewer đã đánh dấu sự khởi sắc khi tăng nhẹ 8%. Theo một số nguồn tin quốc tế, dù ‘đường ai nấy đi’ nhưng logo của hãng này vẫn sẽ xuất hiện trên áo đấu của Man United, cho đến khi ‘Nửa đỏ thành Manchester’ tìm được nhà tài trợ mới.

Hiện nay, bản hợp đồng tài trợ giá trị nhất của MU là với Adidas - nhà cung cấp trang thiết bị tập luyện và thi đấu cho thầy trò HLV Erik ten Hag. Hợp đồng có thời hạn 10 năm (từ 2015-2025) với giá trị 750 triệu bảng. 

Ngoại hạng Anh sắp trở lại, MU bất ngờ gặp biến cố cực lớn 232641
Việc thi đấu bết bát và lùm xùm của Ronaldo ảnh hưởng rất lớn đến sự chấm dứt hợp đồng này

Việc mất đi đối tác quan trọng là Teamviewer sẽ khiến Manchester United thất thu 1 khoản tiền đáng kể. Điều này sẽ khiến ngân sách của CLB bị eo hẹp hơn và số tiền mà HLV Ten Hag được cấp để mua sắm trên thị trường chuyển nhượng cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Sau khi VCK World Cup 2022 kết thúc, các giải đấu của ‘Xứ sở sương mù’ là cúp liên đoàn và Ngoại hạng Anh sẽ quay trở lại. Manchester United sẽ có trận đấu đầu tiên với Burnley, tại vòng 16 đội Carabao Cup.

FIFA áp dụng 'thể thức đặc biệt' tại chung kết World Cup 2022

Tin chuyển nhượng 16/12: Real công bố bom tấn 72 triệu euro, MU nhắm QBV châu Âu

Ronaldo tại mùa giải 2022/23
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT