Quảng cáo

'Liên minh' độc nhất lịch sử sắp xuất hiện ở World Cup?

Thứ sáu, 16/12/2022 11:15 AM (GMT+7)

Lịch sử World Cup có thể chứng kiến thay đổi chưa từng có ở những kỳ tổ chức sắp tới khi xuất hiện liên minh chủ nhà độc nhất.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang đi đến hồi kết. Chủ nhân của chiếc cúp vàng danh giá sẽ được xác định sau trận chung kết giữa Argentina và Pháp, trong khi tấm HC Đồng là sự cạnh tranh giữa Croatia và Maroc.

Trong đó, Maroc thực sự là "hiện tượng" tại World Cup 2022 khi quật ngã hàng loạt đối thủ tên tuổi. Hakim Ziyech và đồng đội làm rạng danh châu Phi khi là đội tuyển đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở bán kết đấu trường thế giới.

Hành trình kỳ diệu của ĐT Maroc tại World Cup 2022 đã truyền cảm hứng để Liên đoàn bóng đá nước này đi đến một quyết định táo bạo, là thay đổi kế hoạch đăng cai World Cup 2030.

Theo đó, LĐBĐ Maroc đang tính toán kế hoạch hợp tác với hai nước châu Âu là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha làm chủ nhà của kỳ World Cup 8 năm tới.

ĐT Ma Rốc thất bại tại bán kết World Cup 2022: Ngựa ô đã bị giải mã 232278
Liên tục gây sốc, Maroc tính 'chơi lớn' tại World Cup 2030

Nếu thành sự thật, lịch sử World Cup sẽ chứng kiến "liên minh" các nước chủ nhà chưa từng có nằm ở những quốc gia và châu lục khác nhau (châu Phi và châu Âu).

Trước đó, Maroc đã trình lên FIFA đề xuất đăng cai World Cup 2030 từ 2018. Họ sẽ kết hợp với các quốc gia Bắc Phi khác để thực hiện dự án này. Tuy nhiên, mọi thứ dường như sẽ thay đổi sau chiến thắng ấn tượng của ĐT Maroc tại World Cup 2022.

Chia sẻ với AP, Chủ tịch LĐBĐ Maroc - Fouzi Lekjaa cho biết: "Chúng tôi muốn kế hoạch đăng cai được châu Phi và châu Âu cùng chung tay gánh vác. Chúng tôi muốn cho thế giới thấy rằng mối quan hệ giữa hai châu lục không chỉ dừng lại ở vấn đề nhập cư bất hợp pháp và cuộc chiến chống lại nó.

BTC World Cup mắc sai lầm tai hại liên quan đến số phận Bồ Đào Nha-231171
Ma Rốc muốn tạo liên minh độc nhất World Cup với Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha

Thay vào đó, chúng tôi muốn xây dựng một mối quan hệ mà các nền văn minh có thể gặp gỡ và các nền văn hóa có thể giao thoa với nhau. Chúng tôi (Maroc và Tây Ban Nha) chỉ cách nhau 14 km. Đây là điểm hấp dẫn mấu chốt của kế hoạch”.

Quyết tâm làm chủ nhà World Cup của Maroc nhận được sự ủng hộ từ chính vua Mohammed VI. Người đứng đầu quốc gia châu Phi này đã lập tức yêu cầu LĐBĐ Maroc tiếp tục xin đăng cai sau khi thua cuộc trước liên minh Hoa Kỳ - Canada - Mexico tại World Cup 2026.

Hành trình đáng nhớ của ĐT Maroc sẽ chính thức khép lại sau trận tranh hạng Ba với Croatia vào 22h00 ngày 17/12.

Nhận định, dự đoán tỷ số Croatia vs Maroc: Tái đấu hấp dẫn

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT