Quảng cáo

Raphael Varane đứng trước thời khắc lịch sử tại World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 22:08 PM (GMT+7)

ĐT Pháp đã có mặt tại trận chung kết World Cup 2022. Các nhà ĐKVĐ đang tiến rất gần tới việc bảo vệ ngôi vương và nếu điều này xảy ra, lịch sử không chỉ tới với ĐT Pháp mà nó còn giúp cho 1 cầu thủ trong đội hình Les Bleus trở nên vĩ đại hơn bao giờ hết.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Ma Rốc tại bán kết World Cup 2022. Chiến thắng đưa đoàn quân của Didier Deschamps có mặt tại trận chung kết diễn ra tại Lusail vào cuối tuần này. Cúp vàng thế giới thứ 3 trong lịch sử sẽ thuộc về Les Bleus nếu họ đánh bại Argentina. 

1 trận chung kết lịch sử của ĐT Pháp khi nếu đăng quang tại Qatar, họ sẽ trở thành đội bóng thứ 3 trong lịch sử bảo vệ thành công chức vô địch World Cup sau Italia và Brazil. Chưa dừng lại ở đó, nếu điều này xảy ra, 1 cầu thủ trong đội hình của ĐT Pháp sẽ đi vào ngôi đền huyền thoại với thành tích rất ấn tượng.

Raphael Varane đứng trước thời khắc lịch sử tại World Cup 2022 232491
ĐT Pháp đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ 3 bảo vệ thành công chức vô địch World Cup

Đó chính là trung vệ Varane. Nếu ĐT Pháp đánh bại được Argentina, trung vệ này sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên có được 2 cúp vàng World Cup và 4 danh hiệu Champions League. Đây là 1 thành tích vô tiền khoáng hậu mà chưa cầu thủ nào đạt được.

Raphael Varane đứng trước thời khắc lịch sử tại World Cup 2022 232492
2 cúp vàng World Cup cùng 4 danh hiệu Champions League sẽ đưa Varane vào ngôi đền huyền thoại với thành tích cực kì ấn tượng

Varane luôn là cái tên không thể thiếu ở hàng phòng ngự của ĐT Pháp. Đẳng cấp của anh đã được thể hiện tại Real Madrid và là nhân tố chính của Les Bleus trong chức vô địch World Cup 2018. Tưởng chừng như trung vệ này sẽ phải chia tay World Cup 2022 do gặp phải chấn thương tại Man Utd nhưng cuối cùng, Varane vẫn có mặt tại Qatar.

Trung vệ 29 tuổi đã không thi đấu trong trận đấu đầu tiên với ĐT Úc. Sau đó anh đã đá chính ở cả 5 trận đấu sau đó và trở thành chốt chặn vững chắc nơi hàng phòng ngự của ĐT Pháp. Khả năng chống bóng bổng của Varane đã được phát huy trong trận đấu với ĐT Anh và ĐT Ma Rốc.

Raphael Varane đứng trước thời khắc lịch sử tại World Cup 2022 232479
Varane vẫn là chốt chặn đáng tin cậy của ĐT Pháp dù anh mới bình phục chấn thương ở thời điểm đầu của World Cup 2022

Nhiều khả năng Varane sẽ tiếp tục đá chính trong trận chung kết. Lịch sử đang chờ đợi Varane và ĐT Pháp vào cuối tuần này. Họ đã vượt qua 2 đội bóng của châu Âu, 1 đội bóng châu Á và 1 đội bóng châu Phi; sẽ là 1 chức vô địch rất trọn vẹn cho ĐT Pháp nếu họ đánh bại 1 đội bóng của Nam Mỹ là Argentina trong trận chung kết. 

ĐT Pháp tiến vào chung kết World Cup 2022: Phong độ hủy diệt của nhà vua

ĐT Ma Rốc thất bại tại bán kết World Cup 2022: Ngựa ô đã bị giải mã

Varane trả lời phỏng vấn sau trận bán kết trước Ma Rốc
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT