Quảng cáo

MU ra điều kiện 'quái dị' để công thần được ở lại Old Trafford

Thứ hai, 06/03/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Manchester United sẵn sàng cho De Gea ở lại CLB với điều kiện anh phải chấp nhận một điều khoản lạ lùng trong hợp đồng.

Kể từ khi gia nhập Manchester United từ Atletico Madrid vào mùa hè 2011, David De Gea luôn là chốt chặn số 1 nơi khung thành của đội chủ sân Old Trafford. Nhờ khả năng phản xạ xuất thần, người gác đền 32 tuổi đã rất nhiều lần 'gánh' cả hàng thủ của MU, góp công lớn giúp Quỷ đỏ đạt được những danh hiệu lớn nhỏ thời kỳ hậu Sir Alex.

Dẫu vậy, khả năng chơi chân và phát động tấn công hạn chế khiến De Gea không còn phù hợp với xu hướng bóng đá hiện nay cũng như những đòi hỏi của tân HLV Erik Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan muốn có một thủ môn dùng chân tốt để phù hợp với triết lý bóng đá và chiến thuật của mình. Ông được cho là đang quan tâm đến thủ thành Bồ Đào Nha Diogo Costa của FC Porto.

Hợp đồng của David De Gea với MU sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải năm nay. 'Nửa đỏ thành Manchester' đang đàm phán gia hạn hợp đồng với anh và phía De Gea cũng mong muốn được tiếp tục gắn bó với OId Trafford. Tuy vậy, để có được điều này, cầu thủ người Tây Ban Nha buộc phải giảm mức lương từ 375.000 xuống còn 250.000 bảng/tuần.

12405483000-1678106967.jpg
De Gea buộc phải giảm lương để được ở lại MU

Không chỉ có vậy, nếu muốn nhận đủ số tiền trên, De Gea phải thi đấu ít nhất 50% số trận của đội bóng trong mỗi mùa giải. Trung bình MU sẽ đá khoảng 60 trận và De Gea có thể phải góp mặt trong 30 trận đấu.

Sở dĩ MU gài điều khoản này nhằm tránh việc một cầu thủ dự bị nhận mức lương cao ngất ngưởng. De Gea đang là ngôi sao có thu nhập cao nhất đội hình hiện nay.

Tại mùa giải năm nay, David De Gea đang có phong độ khá tốt. Anh cùng với MU đang đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League và vừa giành chức vô địch Carabao Cup. Đáng chú ý, trận giữ sạch lưới trước Newcastle trong trận chung kết đã giúp De Gea đi vào lịch sử MU khi trở thành thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất với 181 lần.

Tiếp quản 'gã nhà giàu', HLV Zidane chốt mua luôn siêu sao Real Madrid?

Lộ tình hình bất ổn trong phòng thay đồ Man Utd sau thảm bại trước Liverpool

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT