Quảng cáo

Để cầu thủ đánh chửi trọng tài, ĐT Uruguay nhận cái kết không thể 'thảm' hơn

Thứ bảy, 28/01/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

ĐT Uruguay và các cầu thủ của họ chính thức phải nhận những phán quyết từ FIFA sau các hành vi không đúng mực tại World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, ĐT Uruguay đã nằm tại bảng H với các đối thủ Bồ Đào Nha, Ghana và Hàn Quốc. Sau 2 trận đấu đầu tiên, Uruguay chỉ có được 1 điểm, họ buộc phải chiến thắng trong cuộc đọ sức cuối cùng với ĐT Ghana, và mong Hàn Quốc không giành được 3 điểm trước Bồ Đào Nha để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy vậy, kịch bản ấy đã không xảy ra.

Đại diện của Nam Mỹ giành chiến thắng 2-0 trước Ghana, nhưng chừng ấy là không đủ để họ vượt qua vòng bảng khi ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc bất ngờ vượt qua Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1, qua đó chính thức tiễn Uruguay về nước.

Đáng chú ý, khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, một nhóm cầu thủ Uruguay đã tiến về phía các trọng tài để phản đối các quyết định của các 'ông vua áo đen'. Họ cho rằng trọng tài đã tước một quả phạt đền khi Cavani bị phạm lỗi trong vòng đấu ở cuối trận. Sự việc đã được đẩy lên cao trào bởi những ngôi sao này đã không giữ được cái đầu lạnh khi thủ môn dự bị Fernando Muslera thì xô trọng tài, Giminez được cho đánh một quan chức FIFA, trong khi Cavani hất đổ màn hình VAR,..

uruguay-1040x572-1674874152.jpg
Các cầu thủ Uruguay xô xát với trọng tài

Mới đây nhất, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã chính thức ra án phạt với ĐT Uruguay và một số ngôi sao của đội bóng này. Cụ thể, trung vệ Jose Gimenez và thủ môn Fernando Muslera bị cấm thi đấu 4 trận đồng thời phải nộp phạt 17.500 bảng. Ngoài ra, tiền đạo Edinson Cavani và Diego Godin cũng bị treo giò 1 trận. Án phạt này được áp dụng ở các trận đấu cấp tuyển quốc gia.

Về phía ĐT Uruguay, tập thể đội bóng này sẽ bị phạt 43.800 bảng và phải chơi trận tiếp theo trên sân nhà với lượng khán giả giảm bớt vì không thể kiểm soát được các hành động quá khích của các cầu thủ.

Theo điều 11 và 12 trong Bộ luật xử phạt của FIFA, Gimenez có thể bị treo giò đến 15 trận. Tuy vậy, ĐT Uruguay đã thuê luật sư nổi tiếng Ariel Reck, người từng bào chữa cho Lionel Messi nên án phạt dành cho cầu trung vệ 28 tuổi đã được giảm đáng kể.

Ngán ngẩm 'trò hề' của thủ thành Argentina, FIFA quyết mạnh tay sửa luật phạt đền

Thi đấu nhàn nhã, Man City vượt qua Arsenal để đi tiếp tại FA Cup

ĐT Uruguay bị loại khỏi World Cup 2022
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT