Quảng cáo

Ngán ngẩm 'trò hề' của thủ thành Argentina, FIFA quyết mạnh tay sửa luật phạt đền

Thứ bảy, 28/01/2023 05:41 AM (GMT+7)
A A+

Tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới sẽ đưa ra quy tắc mới nhằm ngăn các thủ môn làm đối thủ mất tập trung sau những tranh cãi mà Emiliano Martinez đã tạo ra ở trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

Trong chiến dịch chinh phục World Cup 2022, thủ thành Emiliano Martinez là cầu thủ nổi bật bên cạnh một Lionel Messi quá xuất chúng. Thủ môn thuộc biên chế Aston Villa thể hiện tài năng của mình trong khung gỗ, đặc biệt ở những loạt 11 mét giúp Argentina chạm tay vào danh hiệu World Cup sau 36 năm chờ đợi.

Emiliano Martinez là người hùng của người dân Argentina, nhưng đồng thời thủ thành này cũng là "cái gai" trong mắt nhiều cổ động viên, trong đó có người hâm mộ ĐT Pháp. Sau khi giành World Cup 2022, thủ môn này liên tục chế giễu Mbappe bằng những hành động khiếm nhã và điều này gây ra làn sóng phẫn nộ rất lớn.

7xmxyz980786-1674834198.jpg
Emiliano Martinez trở thành tâm điểm của sự chỉ trích hậu World Cup 2022. Ảnh: Internet

Không những vậy, Emiliano Martinez còn ăn mừng danh hiệu Găng tay vàng dành cho thủ môn hay nhất World Cup 2022 bằng cách... cho vào giữa 2 chân đầy phản cảm trước sự chứng kiến của hàng nghìn khán giả. Mặc dù vậy, không thể phủ nhận tài năng bắt phạt đền của anh.

Thủ thành này là người hùng trong các loạt luân lưu của ĐT Argentina. Sau mỗi loạt sút của các cầu thủ Pháp, Martinez liên tục sút bóng ra xa chấm 11 mét nhằm tạo áp lực lên người thực hiện. Thủ môn này cũng đã bị trọng tài Szymon Marciniak phạt thẻ vàng sau quả phạt đền thứ ba của Pháp khi liên tục gây sức ép lên Tchouameni.

Theo tờ The Sun, những hành động tương tự như thủ thành Emiliano Martinez nhiều khả năng sẽ bị xem xét lại. FIFA chuẩn bị đưa ra các quy tắc mới để cấm các thủ môn có hành động khiêu khích đối thủ khi thực hiện các quả phạt đền.

7xmxyz211420-1674834427.jpg
Thủ môn này rất giỏi trong việc tạo áp lực lên đối phương trên chấm 11 mét. Ảnh: Internet

FIFA sẽ phê chuẩn các quy tắc mới tại cuộc họp chung thường niên của họ vào tháng 3 trước khi những điều luật này chính thức được đưa vào luật bóng đá. Các quy tắc mới cũng có thể ngăn các thủ môn nhảy múa hoặc thực hiện các cử chỉ gây áp lực trên vạch vôi của họ vì điều đó cũng được coi là hành vi gây mất tập trung. Khoản này, Emiliano Martinez là người làm rất tốt trong màu áo Aston Villa và Argentina.

Thi đấu nhàn nhã, Man City vượt qua Arsenal để đi tiếp tại FA Cup

Tin chuyển nhượng 28/1: Bến đỗ cực khủng chờ Messi, Arsenal phá Chelsea vụ 'Kante 2.0'

Emiliano Martinez là người hùng trên chấm 11 mét của ĐT Argentina. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo