Quảng cáo

Đang yên đang lành, HLV Pep Guardiola bỗng gợi lại 'nỗi đau thế kỷ' của Liverpool

Thứ hai, 13/02/2023 16:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola đã nhắc lại ký ức buồn của đội trưởng Steven Gerrard cũng như CLB Liverpool.

Mới đây, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh chính thức cáo buộc Manchester City đã vi phạm hơn 100 các quy tắc về tài chính trong quãng thời gian 9 năm từ 2009-2018. Được biết, cuộc điều tra đã diễn ra trong vòng 4 năm, và phía Premier League cũng tố Man City không tỏ ra hợp tác trong quá trình điều tra vụ việc này.

Nếu bị tuyên có tội, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối mặt với những án phạt bao gồm giáng xuống hạng, trừ điểm, đền bù tiền và thậm chí là tước các danh hiệu vô đich Premier League mà đội bóng này đã đạt được.

Về phía Man City, đội bóng này đã phủ nhận mọi cáo buộc và tuyên bố sẽ kháng cáo cũng như hỗ trợ với Premier League để tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Trong khoảng thời gian mà Man City bị cáo buộc, họ đã ba lần lên ngôi vô địch vào các mùa 2011/2012; 2013/2014 và 2017/2018. Họ đang đối diện với nguy cơ bị mất những chức vô địch này nếu bị phạt nặng. Nói về vấn đề này, HLV Pep Guardiola đã không giấu được sự bức xúc. Ông cho rằng dù kết cục có như thế nào, những khoảng khắc lịch sử giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh vẫn sẽ mãi thuộc về CLB. Thậm chí, chiến lược gia người Tây Ban Nha còn nhắc lại tình huống Steven Gerrard trượt chân, gián tiếp dâng chức vô địch cho Man City.

4560952-1676281388.jpg
Pep nói về pha trượt chân lịch sử của Steven Gerrard

"Những khoảnh khắc lịch sử ấy, dù có như nào, vẫn sẽ mãi thuộc về chúng tôi và không bao giờ bị tước bỏ. Bàn thắng của Sergio Aguero (2011/2012), cú trượt chân của Steven Gerrard tại Anfield (2013/2014). Đó có phải là lỗi của chúng tôi không?".

"Premier League sẽ có phán quyết cuối cùng nhưng tôi biết đội bóng của mình đã nỗ lực như thế nào, những gì chúng tôi đã giành được và cách chúng tôi giành được nó. Chúng tôi luôn sống mãi với những khoảnh khắc đáng tự hào đó", HLV Pep chia sẻ.

Ở mùa giải 2013/2014, Liverpool và Manchester City đã tạo nên cuộc đua song mã hấp dẫn bậc nhất lịch sử. 'Lữ đoàn đỏ' dẫn đầu bảng xếp hạng đến những vòng đấu cuối cùng. Đến vòng 36, Liverpool tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Cú trượt chân định mệnh của đội trưởng khi đó là Steven Gerrard đã trực tiếp khiến Liverpool thất bại 0-2, qua đó để Man City cân bằng điểm số. Ở vòng kế tiếp, 'The Kop' tiếp tục để Crystal Palace cầm hòa 3-3 qua đó chính thức bị Man City vượt mặt và ngậm ngùi nhìn đối thủ nâng cao chiếc cúp vô địch trong sự tiếc nuối tột độ.

Tin MU hôm nay 13/2: Ronaldo giúp Quỷ đỏ thay đổi; 'Ten Hag là thiên tài'

Bật sếp mắng bạn, Neymar phải trả giá vì thói hư tại PSG?

HLV Pep Guardiola phát biểu
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo