Quảng cáo

Chelsea gây tranh cãi, được trọng tài thiên vị trong trận thắng Dortmund?

Thứ tư, 08/03/2023 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Kai Havertz đã gây tranh cãi lớn sau khi trận đấu giữa Dortmund vs Chelsea kết thúc.

Mới đây, cựu trọng tài chuyên nghiệp Peter Walton đã làm rõ quyết định chính xác đã được đưa ra khi Kai Havertz được yêu cầu thực hiện lại quả phạt đền sau khi cả cầu thủ Chelsea và Dortmund xâm phạm vòng cấm.

Sau khi Kai Havertz thực hiện không thành công pha đá 11m đầu tiên, trọng tài chính Makkelie ra lệnh cho Havertz thực hiện lại quả phạt đền, sau khi các cầu thủ của cả hai đội xâm phạm vòng cấm, Walton giải thích rằng trọng tài trận đấu đã thực hiện đúng.

Walton nói trên BT Sport, khi ông xem một pha quay chậm cả cầu thủ hai bên đều tiến vào khu vực cấm địa trước khi Havertz chạm bóng ngay tại chỗ: "Đó là sự xâm lấn, đúng vậy".

b-1678239549.jpg
Cả hai cầu thủ hai đội đều đã xâm nhập vòng cấm

"Anh ấy rõ ràng đang ở trong khu vực đó, và anh ấy có ảnh hưởng quan trọng đến quả bóng là gì. Bóng đi chệch cột dọc và khi bạn nhìn thấy nó, chính cầu thủ xâm nhập mới là người phá bóng."

Theo luật của FIFA, các quy tắc sẽ hơi khác một chút tùy thuộc vào người lấn sân và liệu bóng có đi vào lưới hay không. Nếu đội tấn công xâm phạm vòng cấm và quả phạt đền được ghi thì phải thực hiện lại. Nếu bỏ lỡ, thì một quả phạt trực tiếp sẽ được trao. Nếu đội phòng ngự xâm phạm vòng cấm và thực hiện quả phạt đền thì bàn thắng được giữ nguyên. Nếu quả phạt đền bị bỏ lỡ, thì nó được thực hiện lại.

Và cuối cùng, nếu cầu thủ của cả hai đội xâm phạm vòng cấm, như trường hợp của trận đấu hôm qua tại Stamford Bridge, thì quả phạt đền luôn được thực hiện lại - bất kể kết quả ra sao. Như với Dortmund, Chelsea đã bỏ lỡ quả phạt đền, đồng nghĩa với việc họ đã hưởng lợi trong tình huống này, mặc dù các cầu thủ của cả hai đội đều vi phạm luật 11m.

CHÍNH THỨC: Xác định 2 đội bóng đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League

CĐV Dortmund có hành động xấu xí với ngôi sao Chelsea

Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo