Quảng cáo

Liverpool nhắm đồng hương của De Bruyne để 'mở khóa' Darwin Nunez

Thứ ba, 04/10/2022 14:10 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool vẫn đang vô cùng tích cực trong việc tìm một chân kiến tạo thực thụ để kích thích khả năng hòa nhập của Darwin Nunez, và The Reds hoàn toàn có thể chuyển hướng sang Youri Tielemans của Leicester City.

Nghe nội dung bài viết

Khởi đầu trong mơ của Erling Haaland tại Manchester City đang khiến những người kỳ vọng vào Darwin Nunez của Liverpool càng thêm sốt ruột. Dẫu vậy, cần nhớ rằng sự tỏa sáng của Haaland lúc này có tác động không nhỏ từ các đồng đội của anh ta. Mà đặc biệt cần phải nhắc tới Kevin de Bruyne.

Liverpool nhắm đồng hương của Kevin de Bruyne để mở khóa Darwin Nunez 197024
Haaland hòa nhập rất nhanh trong màu áo Manchester City

Tiền vệ người Bỉ vẫn cho thấy ảnh hưởng quá lớn lên đầu ra bàn thắng của The Citizens, đặc biệt là mảng kiến tạo. 8 đường chuyền thành bàn cho đến lúc này của mùa giải đã minh chứng cho điều đó. Với Liverpool, dù đội hình của họ vẫn rất mạnh nhưng việc các trụ cột dần lớn tuổi khiến phong độ có phần giảm sút là điều tương đối dễ hiểu.

Mặc dù đã ghi 18 bàn sau 7 trận đã đấu, nhưng cũng nên nhớ rằng một nửa trong số đó tới trước Bournemouth và tân binh đắt giá Darwin Núñez vẫn chưa chứng tỏ nhiều điều.

Khả năng sáng tạo từ hàng tiền vệ cũng là một vấn đề cần nhắc đến. Với Thiago trong đội hình, The Reds có thể lên bóng một cách vô cùng mượt mà và tiếp cận khung thành  đối phương rất nhanh bằng những đường chuyền xuyên tuyến của tiền vệ 31 tuổi.

Song, cựu cầu thủ Bayern Munich thể hiện những điểm mạnh nhất của mình ở khả năng cầm nhịp, điều tiết trận đấu hơn thay vì những tình huống kéo bóng vào tạo đột biến trước vòng cấm đối phương.

Liverpool nhắm đồng hương của Kevin de Bruyne để mở khóa Darwin Nunez 197025
Liverpool đang thiếu đi những chân kiến tạo chính ở hàng tiền vệ

Harvey Elliott có thể được tính đến cho một vai trò như vậy, nhưng đó là trong tương lai xa. Thật khó để ngay lập tức đặt trong trách kiến tạo lên vai cầu thủ mới 19 tuổi này. Đội chủ sân Anfield hoàn toàn có thể tìm kiếm một phương án mới trên thị trường lúc này, thậm chí họ sẽ không phải chi ra bất cứ khoản tiền nào để có anh ta.

Youri Tielemans từng là cái tên được chính The Reds liên hệ vài lần trước đây. Những báo cáo gần đây cũng cho thấy FSG sẽ nhảy vào cuộc đua tam mã để giành chữ ký của tiền vệ thuộc biên chế Leicester City sau khi hợp đồng của anh đáo hạn vào hè năm sau.

Liverpool nhắm đồng hương của Kevin de Bruyne để mở khóa Darwin Nunez 197026
Youri Tielemans sẽ hết hạn hợp đồng với Leicester City vào hè năm sau

Chính Jurgen Klopp đã thừa nhận sai lầm khi không mang về một tiền vệ mới ở kỳ chuyển nhượng hè và họ chỉ kịp đưa về Arthur Melo trong những ngày cuối. Nhưng kể cả khi Tielemans được đưa vào danh sách, sẽ là khôn ngoan hơn khi đội chủ sân Anfield lùi thời gian chiêu mộ đến mùa hè sang năm, bởi khi đó cầu thủ này sẽ rời sân King Power theo dạng chuyển nhượng tự do.

Liverpool có thể chờ đợi ít nhiều vào khả năng kiến tạo của tiền vệ này. Tielemans sở hữu thông số kiến tạo kỳ vọng ở mức 1,6 lần mỗi 90 phút. Nhưng việc chỉ có vỏn vẹn  1 kiến tạo cho đến nay chỉ đơn giản vì chất lượng những chân sút trên hàng công của Leicester là khá tệ.

Ở tuổi 25, Tielemans còn rất nhiều thời gian phát triển để đạt hết trần tiềm năng của anh ta nếu được chuyển tới Liverpool.

Liverpool nhắm đồng hương của Kevin de Bruyne để mở khóa Darwin Nunez 197027
Youri Tielemans sở hữu kinh nghiệm thi đấu dày dặn

Trên hết, Tielemans có kinh nghiệm thi đấu tại EPL, thứ có thể giúp anh hòa nhập nhanh hơn cùng các đồng đội mới. Sẽ là khó khăn bởi Liverpool phải cạnh tranh với những Juventus và Real Madrid nhưng viễn cảnh đưa tiền vệ người Bỉ về sân Anfield là một nước đi mà FSG nên làm.

Ten Hag xác định bán Ronaldo, chốt chiêu mộ 'đàn em' của Darwin Nunez

Conte ám chỉ Son Heung-min và Harry Kane là nguồn cơn của thất bại?

Video Liverpool luyện tập trước trận đấu tại Champions League
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT