Quảng cáo

Jurgen Klopp ra phương án giúp Liverpool tìm lại chính mình

Thứ ba, 04/10/2022 15:03 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang trải qua khởi đầu tệ nhất dưới thời Jurgen Klopp, điều đó buộc thuyền trưởng người Đức phải nhanh chóng đưa ra những thay đổi nhằm cứu vớt mùa giải của The Reds.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool đã khép lại vòng 9 Premier League không mấy vui vẻ sau khi chỉ có được 1 điểm trước Brighton ngay tại Anfield. Dẫu vậy, vẫn có những tín hiệu tích cực, nhất là sau khi bị dẫn trước 2-0. Đoàn quân của Klopp vẫn đang thi đấu tiến bộ hơn từng ngày sau khi các trụ cột của họ trở lại. Nhưng điều đáng nói là các đối thủ khi đối đầu với Liverpool mùa này đều đang chơi rất hay và liên tục cản đường The Reds.

Jurgen Klopp ra phương án giúp Liverpool tìm lại chính mình 197056
Liverpool chia điểm trước Brighton ở vòng 9 EPL

Sau khi kết thúc vòng đấu vừa rồi, họ đã ngay lập tức phải chuẩn bị cho trận cầu với Rangers (02:00 - ngày 05/10) tại Champions League. Trả lời phỏng vấn trước cuộc đối đầu này, Jurgen Klopp tự tin rằng đội bóng của ông sẽ lấy lại phong độ dù không phủ nhận đội đang gặp vấn đề ở cả ba tuyến. 

“Nếu chúng tôi thắng trận đấu với Brighton thì chắc sẽ là một cảm giác khác với những vấn đề tương tự. Chúng tôi phải làm mọi thứ tốt hơn nhiều và phải làm mọi thứ tốt hơn một cách nhất quán.

Jurgen Klopp ra phương án giúp Liverpool tìm lại chính mình 197057
Jurgen Klopp đang trải qua mùa giải khó khăn nhất cùng Liverpool

Chỉ mới hai năm trước, chúng tôi đã rơi vào tình trạng tương tự khi mất hết các trung vệ nhưng chúng tôi đã tìm ra lối thoát bằng cách nỗ lực tìm kiếm. Đó là những gì chúng tôi sẽ làm lần này. Đó không phải là vấn đề quá đáng lo ngại mà bởi vì với rất nhiều đội chúng tôi đã chơi đủ tốt để giành chiến thắng trong trận đấu, nhưng Brighton lại chơi cực tốt. Chúng tôi không biết họ sẽ làm gì nên rất khó để chuẩn bị.

Bạn có nghĩ rằng Cristiano Ronaldo ở thời điểm hiện tại đang ở đỉnh cao của sự tự tin? Nó xảy ra với tất cả chúng ta. Lionel Messi mùa trước cũng vậy. Bạn phải thực hiện một bước đi đúng hướng và khi bạn đã sẵn sàng, sự tự tin sẽ trở lại. Ngay cả khi chúng tôi dẫn trước Brighton 3-2, chúng tôi vẫn để cho họ tấn công và sự tự tin không còn nữa.

Jurgen Klopp ra phương án giúp Liverpool tìm lại chính mình 197058
Liverpool so sánh phong độ của Liverpool với Ronaldo và Messi

Trong các môn thể thao cá nhân, bạn có thể lấy lại sự tự tin bằng cách chiến đấu với chính mình. Còn trong môn thể thao đồng đội thì bạn phải làm điều đó cùng nhau. Điều này có thể phức tạp hơn.”

Huấn luyện viên người Đức mong muốn một sự kiên nhẫn nhất định cho đội hình hiện tại của mình: “Kiên nhẫn không phải là một từ đúng 100%, nhưng chúng tôi phải kiên nhẫn làm đi làm lại một việc cho đến khi hiệu quả. Không phải lúc nào chúng tôi cũng bắt đầu làm một thứ mới, hoàn toàn mới. Chúng tôi phải vững chắc hơn. Nếu chúng tôi có thể làm gì đó để giúp các chàng trai cách phòng thủ tốt hơn thì chắc chắn phải làm điều đó”.

Jurgen Klopp ra phương án giúp Liverpool tìm lại chính mình 197059
Jurgen Klopp chờ đợi sự kiên nhẫn từ người hâm mộ

Như đã nói, ít nhất Liverpool đang bắt đầu có những tín hiệu tích cực trong lối chơi ở khoảng thời gian gần đây. Nhiều người sẽ lo ngại về khả năng phòng ngự của đội, nhưng việc toàn bộ đội hình không còn giữ được phong độ cao nhất khiến những thay đổi về mặt chiến thuật không có quá nhiều ý nghĩa lúc này. Trong một mùa giải tiền đề cho sự chuyển giao, có lẽ sẽ tốt hơn nếu những kỳ vọng hướng vào The Reds giảm đi đôi chút.

Ten Hag xác định bán Ronaldo, chốt chiêu mộ 'đàn em' của Darwin Nunez

Ten Hag 'quay xe', dàn sao Man Utd chuẩn bị 'ra đường' ngay trong mùa hè

Video Jurgen Klopp trong cuộc họp váo trước trận đấu với Leicester City
Author Thethao247.vn Vũ Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo