Quảng cáo

Ronaldo, Messi bất ngờ được Liverpool đem ra làm tấm gương sáng

Thứ ba, 04/10/2022 00:00 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đang trải qua một mùa giải đầy khó khăn, tuy vậy điều đó vẫn chưa phải vấn đề so với những gì 2 siêu sao Ronaldo và Messi đã từng chịu đựng.

Nghe nội dung bài viết

Thêm một trận hòa trước Brighton trên sân nhà vừa qua cho thấy sự sa sút phong độ lên tới đỉnh điểm của các cầu thủ Liverpool. Thực tế, mọi sự đổ lỗi cho việc trụ cột gặp chấn thương đã quá dư thừa, bởi lẽ những cái tên vẫn đang thi đấu thường xuyên như Nunez, Salah hay Arnold cũng cho thấy màn thể hiện tệ hại chẳng kém cạnh.

Ronaldo, Messi bất ngờ được Liverpool đem ra làm tấm gương sáng 196838
Từng được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng của Liverpool, tuy nhiên giờ đây những gì mà Nunez thể hiện đa phần chỉ là nỗi thất vọng (Ảnh: internet)

Tuy vậy, The Kop vẫn còn rất nhiều mục tiêu cần phải hướng đến trong thời gian tới. Không nói đâu xa ngay trước mắt, việc được đi sâu tại C1 mùa giải năm nay sẽ là mục tiêu tối quan trọng, ngang với cả việc chen chân vào top 4 Ngoại hạng Anh. Để khích lệ tinh thần thi đấu của các học trò, HLV Jurgen Klopp đã đưa ra hai ví dụ rất trực quan mà bất kỳ ai cũng đều phải công nhận.

Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, vị thuyền trưởng người Đức đã lấy trường hợp của Ronaldo và Messi để làm "bệ phóng" tinh thần cho các cầu thủ. Cụ thể với trường hợp của siêu sao người Bồ, điều mà ai cũng có thể thấy rõ là việc anh đang không có một thể trạng cũng như phong độ tốt trong mùa giải năm nay. Không chắc những tin đồn về việc rời MU là nguồn cơn của sự sa sút này, tuy nhiên cũng phải khẳng định một điều là Ronaldo đang trải qua quãng thời gian tệ nhất trong sự nghiệp của mình.

Ronaldo, Messi bất ngờ được Liverpool đem ra làm tấm gương sáng 196839
Ronaldo đang trải qua một giải khó khăn nhất sự nghiệp khi không được ra sân thường xuyên (Ảnh: internet)

Còn với riêng Messi, mùa giải năm nay chứng kiến sự xuất sắc vốn có của siêu sao 35 tuổi trong cả màu áo PSG lẫn ĐT Argentina. Nhưng đừng quên, thời gian đầu tiên của El Pulga tại nước Pháp đã từng khó khăn hơn bao giờ hết, thậm chí vô vàn lời chỉ trích liên tục ập đến khi cho rằng anh chẳng thể tỏa sáng như Ronaldo khi đó dù cho thi đấu ở một môi trường "tầm trung" như Ligue 1.

Dễ dàng nhận thấy, điều mà Jurgen Klopp muốn nhắc ở đây là bất kể cầu thủ xuất sắc đến cỡ nào cũng có khoảng thời gian khó khăn của riêng mình. Liverpool hiện tại cũng vậy và thậm chí đây còn không phải là lần đầu. 

Ronaldo, Messi bất ngờ được Liverpool đem ra làm tấm gương sáng 196843
Messi đã vượt qua những 'ngày tháng giông bão' để trở lại đúng phong độ như hiện tại (Ảnh: internet)

Quay trở lại mùa giải 2020/21, thời điểm mà Lữ đoàn đỏ đã cán đích ở vị trí thứ 3 trên BXH chỉ xếp sau Man City và MU. Nhưng nếu là người theo dõi khi ấy, hẳn bất kỳ ai cũng đều hiểu đó thực sự là kỳ tích khi mà thầy trò Jurgen Klopp đã vượt qua "cơn bão" chấn thương càn quét hơn 1 nửa đội hình chính, đến mức đội bóng phải để các cầu thủ còn lại đá sai vị trí một cách bất đắc dĩ.

Do đó, sự sa sút phong độ ở mùa giải năm nay thực ra chưa quá đáng ngại. Liverpool vẫn sở hữu dàn sao chất lượng cùng một vị chiến lược gia đại tài, vậy nên vấn đề ở đây sẽ chỉ là thời gian để các cầu thủ tìm lại được phong độ tốt nhất của mình.

Ronaldo, Messi bất ngờ được Liverpool đem ra làm tấm gương sáng 196840
Khoảnh khắc Alisson Becker mang về tấm vé C1 khiến triệu fan Liverpool vỡ òa trong sung sướng (Ảnh: internet)

Hiện tại, Liverpool đã chính thức tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH Ngoại hạng Anh sau trận hòa trước Brighton vừa qua, đồng thời cũng có nguy cơ phải dừng bước sớm tại C1 sau thất bại "muối mặt" trước Napoli với tỷ số 4-1. Tuy vậy, cơ hội vẫn còn rất rộng mở và không ngoại trừ khả năng The Kop sẽ có màn lội ngược dòng ngoạn mục trong mùa giải năm nay.

Messi là 'thiên thần', bị Liverpool vùi dập vẫn dang tay cứu giúp

Lộ diện cái tên thay thế Jurgen Klopp tại Liverpool

Vòng bảng Champions League mùa giải năm nay sẽ không hề dễ dàng với Liverpool (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT