Quảng cáo

Văn Hậu từng lâm vào hoàn cảnh y hệt sao U20 Việt Nam bị CĐV Indonesia 'tấn công'

Thứ ba, 20/09/2022 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Vũ Xuân Tiến không phải là trường hợp duy nhất của bóng đá Việt Nam bị cổ động viên Indonesia tấn công, trước đây, Đoàn Văn Hậu cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự.

Nghe nội dung bài viết

Như đã đưa tin, mới đây trang cá nhân của tuyển thủ U20 Việt Nam là Vũ Xuân Tiến đã bị một lương lớn người hâm mộ bóng đá Indonesia tấn công dữ dội. Thậm chí, nhiều bình luận còn mang hàm ý phân biệt chủng tộc khi so sánh Xuân Tiến với hình ảnh... một con khỉ.

Văn Hậu từng lâm vào hoàn cảnh y hệt sao U20 Việt Nam bị CĐV Indonesia 'tấn công' 190176
Xuân Tiến bị NHM Indonesia tấn công trang cá nhân

Sở dĩ các cổ động viên quá khích tràn vào trang cá nhân của sao trẻ U20 Việt Nam là bởi màn ăn mừng bị người hâm mộ Indonesia cho là khiêu khích của Xuân Tiến. Sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Indonesia ở trận chung kết bảng F - Vòng loại U20 châu Á 2023, Xuân Tiến đã có hành động giơ tay kiểu "tai voi" và NHM Indonesia khá khó chịu với hình ảnh đó.

Thế nhưng, đây cũng chỉ là màn ăn mừng khá bình thường và việc các cổ động viên Indonesia tỏ ra quá khích là không cần thiết. Mặc dù vậy, không chỉ Xuân Tiến là nạn nhân của sự quá khích này. Trong quá khứ, hậu vệ Đoàn Văn Hậu còn bị tấn công dữ dội hơn nhiều.

Văn Hậu từng lâm vào hoàn cảnh y hệt sao U20 Việt Nam bị CĐV Indonesia 'tấn công' 190177
Văn Hậu cũng từng lầm vào hoàn cảnh tương tự

Ở trận chung kết SEA Games 30 tại Philippines, Văn Hậu đã khiến trụ cột của U22 Indonesia thời điểm đó là Evan Dimas chấn thương nặng sau một pha tranh chấp. Cho rằng hậu vệ của CLB Hà Nội cố tình triệt hạ Dimas, các cổ động viên Indonesia đã tràn vào trang cá nhân của Văn Hậu (từ Facebook, Instagram cho đến cả... Twitter) để lăng mạ, xúc phạm cầu thủ sinh năm 1999.

Mặc dù bị tấn công liên tục trong thời gian dài nhưng Văn Hậu không khóa trang cá nhân như những gì Xuân Tiến đang làm. Anh dường như bỏ ngoài tai hết những lời công kích của cổ động viên Indonesia. Màn công kích của cộng đồng mạng Indonesia với Văn Hậu thậm chí còn kéo dài từ năm 2019 cho tới tận năm nay và mới kết thúc thời gian gần đây.

Phá lưới U20 Việt Nam, 2 sao trẻ U20 Indonesia được triệu tập lên ĐTQG

VIDEO: Bàn thắng của Xuân Tiến vào lưới U20 Indonesia (Nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo