Quảng cáo

Từ chối đá AFF Cup, "Messi Thái" vẫn về nước thi đấu King's Cup vì "người đặc biệt"

Thứ bảy, 17/09/2022 11:23 AM (GMT+7)
A A+

Trong danh sách triệu tập mới nhất của ĐT Thái Lan tham dự King's Cup 2022, "Messi Thái" Chanathip Songkrasin bất ngờ góp mặt dù anh từng quyết định sẽ tạm nghỉ thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây không lâu, Chanathip Songkrasin đã lên tiếng muốn tạm nghỉ thi đấu trong màu áo ĐTQG và từ chối góp mặt tại AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Lý do được "Messi Thái" đưa ra là bởi anh muốn dồn "toàn tâm, toàn ý" thi đấu cho CLB Kawasaki Frontale tại giải J-League 1.

Thế nhưng trong danh sách triệu tập đội tuyển Thái Lan mới nhất của HLV Mano Polking, cái tên Chanathip Songkrasin vẫn được chiến lược gia người Brazil lựa chọn cho giải giao hữu King's Cup 2022 sắp tới. Điều này cũng tương đối dễ hiểu khi giải đấu này nằm trong những ngày FIFA Day (ngày FIFA cho phép các đội tuyển quốc gia thoải mái gom quân từ các CLB, làm nhiệm vụ quốc tế).

Từ chối đá AFF Cup,
'Messi Thái' sẽ tham dự King's Cup 2022 cùng đội tuyển Thái Lan

Bên cạnh đó, một lý do khác khiến Chanathip chấp nhận thay đổi quyết định của mình là bởi lời đề nghị từ trưởng đoàn Madam Pang. Nữ tỷ phú này có mối quan hệ vô cùng thân thiết và tầm ảnh hưởng rất lớn với "Messi Thái". Theo báo chí Thái Lan, Chanathip không mất nhiều thời gian suy nghĩ để nhận lời Madam Pang, trở về Thái Lan đá King's Cup 2022.

Mới đây, bà Madam Pang cũng khẳng định King's Cup 2022 dù chỉ là giải giao hữu nhưng chắc chắn ĐT Thái Lan sẽ tham dự với mục tiêu duy nhất là giành chức vô địch. Bất chấp đối thủ của "Voi chiến" là những cái tên không thể xem thường như Malaysia, Trinidad & Tobago và Tajikistan.

Theo lịch, ngày 18/9, Chanathip sẽ có mặt hội quân cùng ĐT Thái Lan để chuẩn bị cho King’s Cup 2022. Theo lịch thi đấu King's Cup 2022, ngày 22-9, Thái Lan sẽ gặp Malaysia trong khi Trinidad và Tobago gặp Tajikistan. Hai đội thắng vào đá chung kết, hai đội thua tranh hạng ba ngày 25-9.

Danh sách 23 cầu thủ Thái Lan dự King's Cup

Thủ môn: Kampol Pathomakkakul (Ratchaburi), Kittipong Phuthawchueak (BG Pathum United).

Hậu vệ: Theerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, Pansa Hemviboon (Buriram United), Kritsada Kaman, Chatmongkol Rueangthanarot (Chonburi), Suphanan Bureerat (Port), Chalermsak Aukkee (Police Tero).

Tiền vệ: Chanathip Songkrasin (Kawasaki Frontale - Nhật Bản), Sarach Yooyen, Phitiwat Sukjitthammakul, Pathompol Charoenrattanapirom (BG Pathum United), Thitiphan Puangchan (Bangkok United), Bordin Phala (Port), Jakkaphan Kaewprom (Ratchaburi), Supachok Sarachat (Consadole Sapporo - Nhật Bản), Weerathep Pomphan, Picha Autra (Muangthong United), Channarong Promsrikaew (Chonburi). 

Tiền đạo: Supachai Chaided, Suphanat Mueanta (Buriram United), Teerasak Poeiphimai (Port).

>> ĐT Ấn Độ mang 24 cầu thủ sang Việt Nam đá FIFA Days

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT