Quảng cáo

HAGL, SLNA cần bao nhiêu điểm để chính thức trụ hạng sớm tại V-League 2022?

Thứ hai, 31/10/2022 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Cả HAGL và SLNA sẽ chỉ cần một chiến thắng nữa là gần như sẽ chắc chắn trụ hạng tại V-League 2022 khi các đội phía dưới sẽ phải đối đầu nhau.

HAGL vừa giành được 1 điểm quý giá trước Topenland Bình Định sau pha phạt đền gây tranh cãi của Minh Vương. Trận hòa này giúp HAGL hơn Sài Gòn FC, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 5 điểm. Đây là số điểm tương đối an toàn với đội bóng phố núi dù họ chưa chính thức trụ hạng.

Nếu HAGL có thể đánh bại Nam Định trên sân nhà Pleiku cộng thêm hai điều kiện là Sài Gòn FC không thắng SHB Đà Nẵng và xếp bét bảng sau vòng 23 thì các học trò của HLV Kiatisak Senamuang sẽ tạo ra khoảng cách từ 7-8 điểm.

HAGL, SLNA và Thanh Hóa sắp đạt đủ điểm để chính thức trụ hạng sớm tại V-League 2022 211719
HAGL có 1 điểm quý giá và đầy tranh cãi trước Bình Định

Do Sài Gòn FC khi ấy chỉ còn đúng 2 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải nên họ sẽ không thể xếp trên HAGL chung cuộc với khoảng cách điểm số kể trên. Đồng nghĩa, HAGL cũng sẽ trụ hạng sớm trước 3 vòng đấu.

Khả năng HAGL có thể hiện thực hóa cơ hội sớm trụ hạng là khá lớn. Bởi Sài Gòn FC sẽ phải đụng độ nảy lửa với đối thủ cũng đang cạnh tranh vị trí trụ hạng là SHB Đà Nẵng. Áp lực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh còn lớn hơn khi đội bóng này phải làm khách trên sân của Hải Phòng, CLB đang đua tranh ngôi vô địch V.League 2022 với Hà Nội FC.

HAGL, SLNA và Thanh Hóa sắp đạt đủ điểm để chính thức trụ hạng sớm tại V-League 2022 211720
SLNA cũng chỉ cần 3 điểm nữa là sẽ trụ hạng

Trường hợp tương tự cũng diễn ra đối với SLNA. Nếu đội bóng xứ Nghệ đánh bại Becamex Bình Dương ở vòng tới, họ cũng đảm bảo mục tiêu trụ hạng chung cuộc.

Một đội bóng khác cũng có hoàn cảnh tương tự là CLB Thanh Hóa. Trận thua 1-2 trước TP.HCM khiến cho Thanh Hóa chưa thể đảm bảo mục tiêu trụ hạng V.League 2022. Tính đến hiện tại, đội bóng xứ Thanh đang có 27 điểm và hơn 2 đội xếp bét bảng lần lượt gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn FC tới 8 điểm.

Nếu Thanh Hóa thắng Hà Nội FC thì bất luận trận đấu giữa Sài Gòn FC và SHB Đà Nẵng có như thế nào chăng nữa, đội bóng xứ Thanh vẫn sẽ duy trì khoảng cách tối thiểu 8 điểm với Sài Gòn FC.

Trong bối cảnh đội bóng Sài thành chỉ còn 2 trận đấu nữa là kết thúc mùa giải, họ không thể tài nào vượt lên xếp trên Thanh Hóa chung cuộc. Trong bối cảnh V-League 2022 chỉ xác định 1 đội rớt hạng, Thanh Hóa cũng đồng nghĩa chắc chắn an toàn tại V.League.

VIDEO: Bầu Hiển xuống sân động viên SHB Đà Nẵng sau trận thảm bại trước Hà Nội 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT