Quảng cáo

ESPN nhận xét cay đắng về 'số phận' của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup

Thứ hai, 24/10/2022 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Trong bài nhận xét các bảng đấu của mình, ESPN cho rằng Việt Nam đã rơi vào bảng khó nhất và sẽ phải đối mặt với những đối thủ quá tầm.

Tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm cùng bảng với Mỹ, Hà Lan và 1 đội thắng ở bảng A play-off liên lục địa (Bồ Đào Nha, Thái Lan, Cameroon). Đây được đánh giá là bảng "tử thần" với ĐT Việt Nam khi các đối thủ của chúng ta là đương kim vô địch World Cup (Mỹ) và đương kim Á quân World Cup (Hà Lan).

ESPN nhận xét cay đắng về 'số phận' của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 207804
ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu quá khó khăn

Cái tên còn lại nhiều khả năng là Bồ Đào Nha và đây cũng là đối thủ mạnh hơn Việt Nam khá nhiều. Ngay trận mở màn diễn ra vào ngày 22-7-2023, các cô gái Việt Nam sẽ phải đối đầu với đương kim vô địch Mỹ. 5 ngày sau đó, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ gặp đội thắng tại nhóm A vòng play-off. Đó sẽ là một trong ba cái tên Bồ Đào Nha, Thái Lan hoặc Cameroon.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng diễn ra ngày 1-8, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục đối đầu với đội bóng rất mạnh khác là đương kim á quân Hà Lan. Trong bài phân tích các bảng đấu của mình, ESPN cũng đã có đôi dòng nhận xét về ĐT Việt Nam.

ESPN nhận xét cay đắng về 'số phận' của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 207807
ESPN nhận xét về bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam

Kênh truyền thông thể thao lớn này không ngần ngại cho rằng ĐT Việt Nam chỉ nên coi đây là một cơ hội để trải nghiệm và cơ hội của chúng ta là rất ít: "Đối với Việt Nam, những người sẽ chơi trận đầu tiên tại World Cup với ĐT Mỹ vào ngày 23/7. Có lẽ đội tuyển hạng 34 thế giới sẽ làm mọi cách để tìm kiếm được một trận hòa.

Thế nhưng Mỹ vẫn là đối thủ quá tầm đối với Việt Nam. Ngay sau khi đối đầu với những đối thủ từ vòng playoff, họ sẽ phải đụng độ với ngọn núi khác là ĐT Hà Lan. Việt Nam có lẽ đã mong rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng hơn, nhưng điều đó không xảy ra.

Thay vào đó, Việt Nam lại phải nằm ở bảng đấu khó nhất có thể và cơ hội của họ là rất thấp. Tuy nhiên đây cũng là dịp để họ được cảm nhận cảm giác thi đấu ở một giải đấu lớn nhất thế giới, với những đối thủ giỏi nhất mà họ ít khi có dịp để đối đầu".

HLV đội Đông Nam Á ghen tị, ước được rơi vào bảng tử thần như ĐT nữ Việt Nam 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT