Quảng cáo

Indonesia đón 'bom tấn' từ châu Âu, sẵn sàng gây sốc tại World Cup

Thứ hai, 24/10/2022 14:50 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia (PSSI) vừa đón hai cầu thủ từ châu Âu cập bến, hứa hẹn bổ sung sức mạnh đáng kể tại U20 World Cup 2023.

Như đã đưa tin, U20 Indonesia đang được đầu tư rất kỹ lưỡng để hướng đến VCK U20 châu Á 2023 và đặc biệt là U20 World Cup 2023 trên sân nhà. Đích thân đại diện LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã lặn lội sang châu Âu để thuyết phục một số cầu thủ gốc gác xứ vạn đảo trở về phục vụ đội tuyển.

Theo đó, sau quá trình vận động, PSSI đã "chiêu mộ" được 2 nhân tài người Hà Lan đầy triển vọng, hứa hẹn sẽ bổ sung sức mạnh đáng kể cho U20 Indonesia tại U20 World Cup 2023. 

Cụ thể, bộ đôi sao trẻ người Hà Lan là Justin Hubner (bố người Indonesia) và Ivar Jenner (bà nội người Indonesia) đã có mặt tại thủ đô Jakarta để tiến hành các thủ tục nhập tịch sau khi được HLV Shin Tae yong nhắm đến bổ sung cho U20 Indonesia.

Indonesia đón 'bom tấn' từ châu Âu, sẵn sàng gây sốc tại World Cup 207796
U20 Indonesia sắp có sự phục vụ của hai ngoại bình Hà Lan (Ảnh: PSSI)

Được biết, Ivar Jenner - 18 tuổi hiện đang chơi cho đội U21 Utrecht (Hà Lan) và từng khoác áo đội tuyển U15 Hà Lan. Trong khi đó, Justin Hubner còn ấn tượng hơn khi đang chơi cho đội U21 Wolves tại Anh. Hậu vệ 19 tuổi này cũng là thành viên của đội tuyển U19 Hà Lan và cũng đang tham dự vòng loại U19 châu Âu.

Sự hiện diện của 2 cầu thủ có gốc Indonesia đã được Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) công bố và sự phục vụ của họ được đánh giá là rất cần thiết để tăng cường sức mạnh cho tuyển U20 Indonesia. "Chào mừng Justin Hubner và Ivar Jenner đến Indonesia!" PSSI viết trên tài khoản mạng xã hội.

Ngoài Hubner và Jenner, còn có một số cầu thủ gốc Indonesia khác cũng đang được HLV Shin Tae Yong theo dõi. Đó là Justin Gooijer (U21 Ajax Amsterdam) và Delano van der Heijden (U21 Feyenoord Rotterdam).

'Sếp lớn' yêu cầu U20 Indonesia giữ hình ảnh trước World Cup 203896
U20 Indonesia đang có chuyến tập huấn tại châu Âu trước World Cup (Ảnh: PSSI)

“Tôi đã chọn 2 cầu thủ này rồi. Chủ tịch PSSI (Mochamad Iriawan) cho biết ông ấy sẽ giúp quá trình (nhập tịch) diễn ra nhanh chóng”, HLV Shin Tae-yong nói trên tờ IDN Times.

Bên cạnh việc thuyết phục ngoại binh cho U20 Indonesia, Giám đốc kỹ thuật PSSI - Indra Sjafri cũng làm việc với Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB) và các câu lạc bộ Ajax, Feyenoord để thảo luận về sự phát triển của các cầu thủ trẻ và cầu thủ hai dòng máu Hà Lan - Indonesia đang chơi ở xứ sở hoa tulip.

Thái Lan bị loại, Indonesia bất ngờ 'chia tay' Việt Nam ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT