Quảng cáo

Indonesia có đối tác châu Âu, sắp đón 'hàng khủng' tại World Cup

Thứ ba, 18/10/2022 15:05 PM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã bắt đầu thực hiện kế hoạch tuyển mộ nhân sự chất lượng, hứa hẹn mang về rất nhiều tài năng trước U20 World Cup 2023.

Đội tuyển U20 Indonesia đang được đầu tư rất kỹ lưỡng để hướng đến VCK U20 châu Á 2023 và đặc biệt là U20 World Cup 2023 trên sân nhà. Trong khi thầy trò HLV Shin Tae Yong có tới 2 chuyến tập huấn tại châu Âu ở Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha, lãnh đạo LĐBĐ Indonesia (PSSI) cũng tích cực "tuyển quân" bổ sung nhân tài.

Cụ thể, Giám đốc kỹ thuật PSSI - Indra Sjafri đã có mặt tại Hà Lan để theo dõi các cầu thủ gốc Indonesia, thuyết phục những nhân tài này trở về cống hiến cho U20 Indonesia tại U20 World Cup 2023. Được biết, đây là yêu cầu mà HLV Shin Tae Yong đặt ra nằm nâng cao chất lượng đội tuyển trước thềm đấu trường thế giới.

Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đề xuất 7 cầu thủ cho PSSI phương án nhập quốc tịch, đủ điều kiện để cùng U20 Indonesia tham dự U20 World Cup 2023. Nếu như có được sự phục vụ của 7 cầu thủ mang dòng máu Hà Lan này, sức mạnh của đại diện Đông Nam Á tại World Cup sẽ được cải thiện đáng kể.

Cũng trong chuyến công tác Hà Lan, Giám đốc kỹ thuật PSSI - Indra Sjafri cũng làm việc với Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB) và các câu lạc bộ Ajax, Feyenoord để thảo luận về sự phát triển của các cầu thủ trẻ và cầu thủ hai dòng máu Hà Lan - Indonesia đang chơi ở xứ sở hoa tuylip.

Indonesia có đối tác châu Âu, sắp đón 'hàng khủng' tại World Cup 204613
Đại diện PSSI hợp tác với Hà Lan, muốn đưa sao trẻ châu Âu tới U20 Indonesia (Ảnh: PSSI)

"Tôi quan tâm đến việc mời CLB Ajax đóng góp cho triết lý bóng đá Indonesia. Chúng tôi cũng đang khám phá tiềm năng cho các cầu thủ trẻ Indonesia chơi cho cả hai quốc gia hoặc ít nhất là thử sức. làm việc ở đó," ông Indra Sjafri cho biết.

Hiện tại, U20 Indonesia với 34 cầu thủ đã bắt đầu quá trình tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Ngay sau khi đặt chân đến châu Âu, các học trò của HLV Shin Tae Yong đã nhận được chỉ thị đặc biệt từ Chủ tịch PSSI - Mochamad Iriawan với yêu cầu cẩn trọng trong hành động.

Được biết, ở đợt tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha, U20 Indonesia cũng sẽ có những trận giao hữu với các đội bóng địa phương để cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. 

Tiếp bước Quang Hải, sao trẻ Indonesia tạo cột mốc đáng nhớ ở châu Âu

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT