Quảng cáo

Tiếp bước Quang Hải, sao trẻ Indonesia tạo cột mốc đáng nhớ ở châu Âu

Thứ hai, 17/10/2022 08:12 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Elkan Baggott của ĐT Indonesia vừa ghi dấu ấn lớn ở châu Âu, giống như ngôi sao Việt Nam - Nguyễn Quang Hải mới đây.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua nhiều ngày chờ đợi, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã "mở tài khoản" ở trời Âu với bàn thắng đầu tiên tại giải hạng Nhất Pháp Ligue 2, giúp Pau FC có trận hòa quý giá hôm 9/10. Sau trận đấu này, tân binh người Việt Nam tiếp tục được ra sân ở trận thắng chưa từng có của đội chủ sân Nouste Camp.

Số lượng các cầu thủ Đông Nam Á thi đấu tại châu Âu là không nhiều, do đó những dấu ấn như của Quang Hải là rất đáng chú ý. Mới đây, một đại diện khác của ASEAN đã tiếp bước tiền vệ sinh năm 1997 để tạp nên cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp chơi bóng ở lục địa già.

Theo đó, trung vệ Elkan Baggott của ĐT Indonesia vừa có bàn thắng đầu tiên trong màu áo đội bóng mới - CLB Gillingham FC thuộc giải hạng Tư nước Anh. Sao trẻ sinh năm 2002 cũng lập công giúp đội nhà giành một điểm với trận hòa 1-1 đầy bất ngờ trước đội đầu bảng Stevenage hôm 15/10.

Được biết, Elkan Baggott chuyển tới khoác áo Gillingham FC đầu mùa giải năm nay theo bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm từ Ipswich Town - CLB giải hạng Ba nước Anh. Trước đó, tài năng trẻ của bóng đá Indonesia cùng từng một lần ghi bàn tại Ipswich Town.

Tiếp bước Quang Hải, sao trẻ Indonesia tạo cột mốc đáng nhớ ở châu Âu 203867
Sao trẻ ĐT Indonesia Elkan Baggott ghi bàn đầu tiên cho đội bóng Anh (Ảnh: Gillingham FC)

Elkan Baggott được xem là "báu vật" của các cấp độ đội tuyển Indonesia thời gian qua. Cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Indonesia - Anh này sở hữu chiều cao lên tới 1m94, rất mạnh trong không chiến cũng như tư duy phán đoán tình huống vượt trội.

Dù mới 19 tuổi nhưng Elkan Baggott đã là trụ cột quan trọng giúp ĐT Indonesia giành ngôi Á quân AFF Cup 2021. Đáng tiếc, cầu thủ này đã không thể cùng U23 Indonesia tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam do CLB chủ quân từ chối nhả quân.

Với việc vẫn đang thi đấu tốt tại Gillingham FC, nhiều khả năng Elkan Baggott cũng sẽ khó có thể góp mặt trong đội hình ĐT Indonesia tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm nay. Trung vệ sinh năm 2002 đã thi đấu 11/13 trận cho đội bóng nước Anh mùa này và nhận được sự tin tưởng lớn từ HLV.

Cơ hội tham dự AFF Cup 2022 cùng ĐT Việt Nam của tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng đang bỏ ngỏ, sau hé lộ của HLV trưởng Pau FC Didier Tholot mới đây.

Quang Hải nhận thống kê 'khó tin' ở trận thắng chưa từng có của Pau FC

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT