Quảng cáo

Quang Hải nhận thống kê 'khó tin' ở trận thắng chưa từng có của Pau FC

Thứ hai, 17/10/2022 19:25 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải sở hữu thống kê không mấy khả quan ở trận thắng mới đây của Pau FC, sau bàn thắng đầu tiên tại Ligue 2.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi thoát thua "hú vía" nhờ pha lập công của Quang Hải hôm 9/10, Pau FC đã giành thắng lợi thuyết phục 2-0 trước Annecy ngay trên sân khách tại vòng 12 Ligue 2 rạng sáng ngày 16/10. Ba điểm trọn vẹn giúp đội chủ sân Nouste Camp vươn lên vị trí thứ 13 trên BXH - thứ hạng cao nhất của đội ở mùa giải năm nay.

Đánh bại Annecy 2-0, Pau FC đã làm được điều chưa từng có tại Ligue 2 mùa giải 2022/23 khi lần đầu tiên giành chiến thắng với cách biệt hai bàn. Trước đó, đội bóng miền nam nước Pháp mới chỉ có 2 thắng lợi cùng tỷ số 1-0 trước Laval và Valenciennes.

Ở trận đấu này, Quang Hải tiếp tục được HLV Didier Tholot sử dụng sau bàn thắng đáng nhớ vào lưới Rodez vòng trước. Tuy nhiên, tân binh người Việt Nam chỉ được tung vào sân ở những phút cuối, khi thế trận đã an bài với thắng lợi nằm chắc trong tay Pau FC.

Điều này phần nào khiến Quang Hải phải nhận thống kê đáng buồn tại Ligue 2. Theo trang Sofascore, tiền vệ sinh năm 1997 được chấm 6.4 điểm - thấp nhất từ trước đến nay. Quang Hải có thời lượng thi đấu chính thức ít nhất (8 phút - không kể bù giờ) trong 9 lần ra sân cho Pau FC, chỉ chạm bóng 5 lần, tung ra 3 đường chuyền với chỉ 1 đi chính xác (đạt tỷ lệ 33%) nhưng để mất bóng tới 4 lần.

Quang Hải góp mặt trong chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Pau FC 189112
Quang Hải nhận thống kê kém vui sau bàn thắng đầu tiên cho Pau FC (Ảnh: Pau FC)

Dẫu vậy, việc được vào sân thi đấu vẫn là điểm tích cực của Quang Hải ở màn đọ sức này. Lối chơi của Pau FC đang vận hành tốt với sơ đồ 5-3-2 và bộ khung ổn định. Giới chuyên môn cho rằng rất khó để HLV Tholot thay đổi vào lúc này, Quang Hải nhiều khả năng chỉ cạnh tranh suất vào chơi từ ghế dự bị.

Trong thời gian tới, Quang Hải hứa hẹn sẽ được HLV Pau FC sử dụng nhiều hơn, nhất là sau khi "ghi điểm" bằng pha lập công vào lưới Rodez. Cầu thủ 25 tuổi luôn cho thấy sự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu ở môi trường khắc nghiệt như tại Pháp.

Sau khi Quang Hải ghi bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, HLV Tholot đã dành nhiều lời khen cho Quang Hải. Chiến lược gia người Pháp cũng hé lộ khả năng "nhả" tiền vệ sinh năm 1997 trở về ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm.

Quang Hải ghi bàn, HLV Pau FC nói luôn khả năng 'nhả' về AFF Cup

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT