Quảng cáo

HLV đội Đông Nam Á ghen tị, ước được rơi vào bảng tử thần như ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 24/10/2022 10:37 AM (GMT+7)
A A+

Chia sẻ về bảng đấu của mình, HLV đội tuyển nữ Philippines tỏ ra ghen tị và muốn được rơi vào bảng đấu có những đối thủ mạnh hàng đầu như ĐT Việt Nam.

Theo kết quả lễ bốc thăm phân bảng World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng 'tử thần', với sự góp mặt của Mỹ, Hà Lan và 1 trong 3 đội Thái Lan, Cameroon, Bồ Đào Nha. Sở dĩ gọi đây là bảng 'tử thần', bởi lẽ Mỹ và Hà Lan lần lượt là nhà vô địch và á quân của World Cup 2019. 

HLV đội Đông Nam Á ghen tị, ước được rơi vào bảng tử thần như ĐT nữ Việt Nam 207658
Bảng đấu của ĐT nữ Philippines

Trong khi đó, một đại diện khác của Đông Nam Á là Philippines dù chỉ nằm ở nhóm 4 nhưng lại rơi vào bảng đấu "nhẹ ký" hơn đội tuyển Việt Nam khá nhiều với những đối thủ như Na Uy, New Zealand và Thụy Sỹ tại bảng A. Dẫu vậy, cả 3 cái tên này đều mạnh hơn Philippines.

Chia sẻ về bảng đấu của mình, HLV Alen Stajcic tiếc vì không có ứng viên vô địch nào trong bảng đấu của mình: "Tôi có chút thất vọng. Ước gì chúng tôi được chạm trán với đội bốn lần vô địch World Cup như ĐT Mỹ hay đội đương kim Á quân như Hà Lan, tôi thích như thế hơn vì đối đầu với họ, chúng tôi thu hoạch được nhiều thứ.

HLV đội Đông Nam Á ghen tị, ước được rơi vào bảng tử thần như ĐT nữ Việt Nam 207659
Philippines đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng

Dẫu rằng tôi cũng biết Mỹ từng đánh bại một đội Đông Nam Á là Thái Lan 13-0. Bạn biết đấy, khi đá World Cup, bạn sẽ không muốn gặp những đội trong tốp 10 cùng bảng, nhưng tôi lại thấy chút phật lòng khi không cùng bảng với Mỹ, hay Đức vì đó là cách rèn giũa tốt nhất khi chạm trán với những đội...xuất sắc nhất hành tinh".

Mặc dù vậy, việc rơi vào bảng đấu tương đối dễ thở sẽ khiến ĐT Philippines có mục tiêu vượt qua vòng bảng rõ ràng hơn. Khi ĐT nữ Việt Nam có lẽ đã xác định tinh thần học hỏi là chính khi rơi vào bảng tử thần với Mỹ, Hà Lan.

LĐBĐ Philippines và HLV Alen Stajcic đã bắt tay ngay vào kế hoạch tiếp tục nâng cấp quyết liệt tuyển nữ Philippines bằng chính sách mời gọi các cầu thủ nữ Mỹ mang hai dòng máu Mỹ - Philippines đá bóng giỏi về khoác áo tuyển. Philippines đặt mục tiêu vào vòng 16 đội cho dù họ là đội có thứ hạng FIFA thấp nhất ở bảng A (53).

HLV Mai Đức Chung tiết lộ mục tiêu 'tối thượng' của ĐT Việt Nam tại VCK World Cup

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT