Quảng cáo

HLV Mai Đức Chung tiết lộ mục tiêu 'tối thượng' của ĐT Việt Nam tại VCK World Cup

Chủ nhật, 23/10/2022 15:51 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi biết được ĐT Việt Nam rơi vào bảng tử thần tại VCK World Cup nữ 2023, HLV Mai Đức Chung đã có những chia sẻ về mục tiêu hàng đầu của các cô gái vàng.

Trong lần đầu tiên góp mặt tại VCK World Cup nữ, ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu có sự hiện diện của ĐT Mỹ và ĐT Hà Lan. Trong đó Mỹ chính là ĐKVĐ thế giới còn Hà Lan là đương kim á quân thế giới. Cái tên cuối cùng là đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron.

Đây được đánh giá là bảng đấu cực kỳ khó khăn cho các cô gái vàng của chúng ta, nếu không muốn nói rằng cơ hội vượt qua vòng bảng của ĐT nữ Việt Nam là rất ít. Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn khẳng định rằng ĐT nữ Việt Nam hoàn toàn có những mục tiêu cho VCK World Cup.

ĐT Thái Lan sẽ khiến bảng đấu của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ bị xáo trộn 206804
ĐT Việt Nam sẽ nằm tại bảng E VCK World Cup nữ

Chia sẻ trên Thanh Niên, ông cho biết: Hạn chế bàn thua và cố gắng có được bàn thắng là mục tiêu quan trọng nhất. Nhưng chúng ta cũng không từ bỏ khát vọng và sẽ nỗ lực 200% để có được kết quả tốt ở một trận đấu nào đó với đội cùng bảng.

Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) và ban huấn luyện ngay từ bây giờ đã bàn bạc để cùng nhau thiết lập kế hoạch chuẩn bị rất bài bản. Chúng ta không thể đến World Cup với tâm thế là đi cho có, đi để du lịch. Tôi sẽ trẻ hóa đội hình nhưng dựa trên nòng cốt là những gương mặt giàu kinh nghiệm.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ mục tiêu 'tối thượng' của ĐT Việt Nam tại VCK World Cup 207279
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐT nữ Việt Nam vẫn có mục tiêu

Các cô gái sẽ thi đấu giải vô địch quốc gia, sau đó tập trung đội tuyển để dự vòng sơ loại Olympic và SEA Games 32. Dự kiến vào tháng 6.2023, đội sẽ tập huấn tại Đức khoảng 15 ngày, đá khoảng 3 trận giao hữu. Ban tổ chức World Cup cho phép các đội sang địa điểm thi đấu 5 ngày trước giải, nhưng có thể VFF sẽ chi kinh phí để đội sang New Zealand trước 10 ngày, thậm chí 15 ngày.

Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ sẽ đề xuất thi đấu giao hữu với đội chủ nhà New Zealand để cọ xát trước thềm World Cup: "Tôi sẽ đề xuất với VFF để có thể thu xếp cho đội tuyển nữ VN đấu cọ xát với các đội cũng dự World Cup nhưng khác bảng, ví dụ như đội chủ nhà New Zealand hoặc thêm 1 trận với đối thủ khác thì càng tốt.

HLV thể lực người Pháp Cedric sẽ cùng tôi đưa ra những giáo áo đặc biệt để tăng cường thể lực cho cầu thủ. Chế độ ăn cũng phải tốt hơn, ngon hơn thì mới đảm bảo có sức khỏe nhằm đối chọi với những đối thủ vượt trội”.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 trên 10 sân đấu. 

CĐV Đông Nam Á mỉa mai: 'ĐT nữ Việt Nam nên mang rổ đi đựng bàn thua tại World Cup'

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT