Quảng cáo

Chủ nhà New Zealand cấm ĐT nữ Việt Nam mang món ăn 'không thể thiếu' tới World Cup

Chủ nhật, 23/10/2022 15:32 PM (GMT+7)
A A+

Theo tiết lộ từ HLV Mai Đức Chung, các cô gái Việt Nam sẽ không thể mang sang New Zealand nhiều món ăn không thể thiếu trong những lần đi thi đấu tại nước ngoài.

Trưa ngày 22/10 (giờ Việt Nam), lễ bốc thăm VCK World Cup nữ 2023 đã diễn ra. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng E với Mỹ, Hà Lan và đội giành vé vớt trong 3 đội: Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameron.

ĐT Thái Lan sẽ khiến bảng đấu của ĐT Việt Nam tại World Cup nữ bị xáo trộn 206804
Bảng đấu của ĐT Việt Nam

Đây là bảng đấu rất khó khăn với ĐT nữ Việt Nam. Vậy nên, vấn đề về thức ăn cũng như dinh dưỡng của đội tuyển nữ cũng là rất quan trọng. Nhất là khi nước chủ nhà New Zealand ban hành hàng loạt lệnh cấm liên quan đến việc các đội tuyển mang đồ ăn từ nhà sang.

Đây là thông tin được tiết lộ từ chính HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam, ông Mai Đức Chung. Cụ thể, chia sẻ trên Thanh Niên, ông Chung cho biết: “Đúng là “đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Trước đây, mỗi lần ra nước ngoài thi đấu ở các giải quốc tế, chúng ta thường mang theo những món tuy dễ ăn, ngon miệng nhưng ít bổ dưỡng như mì ăn liền, cá khô, tôm khô, ruốc…

Chủ nhà New Zealand cấm ĐT nữ Việt Nam mang món ăn 'không thể thiếu' tới World Cup 207273
Vấn đề dinh dưỡng của ĐT nữ tại World Cup cũng sẽ được tính toán kỹ

Nhưng dự World Cup sẽ là câu chuyện khác hẳn. Khi sang New Zealand dự lễ bốc thăm, đại diện các đội đã được phổ biến rất kỹ, rất chi tiết những loại thực phẩm không được phép mang theo, thậm chí trong đó có cả gừng và tỏi. Nếu đội nào vi phạm sẽ bị phạt 400 đô la New Zealand. Đội nữ sẽ thực sự phải là đội chuyên nghiệp, đi World Cup thì không thể đem theo mì gói”.

Tiết lộ này cho thấy các cấu thủ Việt Nam sẽ thực sự phải ăn uống một cách chuyên nghiệp nhất có thể. Sẽ không có chuyện chúng ta được ăn những món dễ ăn trong những lần thi đấu ở nước ngoài trước đây.

VCK World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8/2023 trên 10 sân đấu. 10 địa điểm thi đấu được bố trí tại hai quốc gia, trong đó 4 điạ điểm tại New Zealand và 6 địa điểm tại Australia. Từng cụm sân tập, khách sạn tại các địa điểm thi đấu và kế hoạch di chuyển sẽ được bố trí để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đội. 

 

CĐV Đông Nam Á mỉa mai: 'ĐT nữ Việt Nam nên mang rổ đi đựng bàn thua tại World Cup' 

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT