Quảng cáo

Chuyên gia châu Âu: 'Áp lực World Cup 2026 khiến thầy Park chia tay ĐT Việt Nam'

Thứ ba, 18/10/2022 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Theo chia sẻ của chuyên gia, nhà môi giới bóng đá Jernej Kamensek, quyết định chia tay ĐT Việt Nam sau năm 2022 là quyết định đúng đắn của HLV Park Hang Seo.

HLV Park Hang Seo đã quyết định không tiếp tục ký hợp đồng với liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) sau khi kết thúc hợp đồng hiện tại. Như vậy, AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng chiến lược gia người Hàn Quốc tham dự cùng ĐT Việt Nam sau 5 năm cầm quân.

Quyết định của HLV Park Hang Seo đang khiến rất nhiều người hâm mộ Việt Nam bất ngờ và hụt hẫng sau rất nhiều thành công mà ông mang lại cho bóng đá Việt Nam. Mặc dù vậy, theo chuyên gia, nhà môi giới bóng đá Jernej Kamensek thì ông đã có quyết định rất đúng đắn.

Chuyên gia châu Âu: 'Áp lực World Cup 2026 khiến thầy Park chia tay ĐT Việt Nam' 204493
HLV Park Hang Seo quyết định chia tay ĐT Việt Nam sau năm 2022

Chia sẻ với chúng tôi, ông Kamensek nhấn mạnh: "Tôi nghĩ HLV Park Hang Seo đã có một quyết định đúng đắn, đây cũng là cách tốt nhất để ông ấy nói lời chia tay khi tên tuổi đang ở tầm cao như vậy".

Ngoài ra, vị chuyên gia này cũng nhận định về lý do khiến thầy Park quyết định dừng gắn bó với ĐT Việt Nam: "Tôi nghĩ rằng ông ấy hiểu rất rõ áp lực có thể xảy ra tại vòng loại World Cup 2026 khi kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam đang rất cao. Nhưng nó thật sự là đấu trường không hề dễ dàng. Ông ấy còn phải bảo vệ sức khỏe và cả thanh danh của mình, nên tôi nghĩ HLV Park đã có một quyết định hoàn hảo cho cá nhân ông ấy.

Chuyên gia châu Âu: 'Áp lực World Cup 2026 khiến thầy Park chia tay ĐT Việt Nam' 204494
Chuyên gia Kamensek cho rằng thầy Park đã có lựa chọn đúng đắn

Ông ấy đã đạt đến đỉnh cao và phát huy những gì tinh túy nhất của thế hệ cầu thủ hiện tại rồi. Công việc của VFF bây giờ là cần phát triển về mọi mặt, tìm một HLV có tư duy hiện đại, hoàn thiện bộ máy, con người và tập trung phát hiện thêm các tài năng trẻ...

Còn với HLV Park, ông ấy sẽ kết thúc hành trình của mình tại Việt Nam ở đây thôi. Tôi không nghĩ ông ấy sẽ tới các đội V-League vì V-League là một câu chuyện khác hoàn toàn so với môi trường đội tuyển quốc gia".

Trong thời gian nắm giữ vị trí HLV trưởng của ĐTQG Việt Nam từ tháng 10 năm 2017, ông Park Hang-seo đã cùng bóng đá Việt Nam đạt được nhiều thành tích nổi bật mang tính lịch sử và được đánh giá cao tại đấu trường bóng đá châu Á. 

Ông từng dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại giải VCK U23 châu Á – Thường Châu 2018, hạng 4 tại Đại hội thể thao châu Á 2018 (Asiad 18), hai lần liên tiếp giành huy chương Vàng bóng đá nam (tại SEA Games 30 năm 2019 và SEA Games 31 năm 2021); Dẫn dắt đội tuyển quốc gia Việt Nam vô địch AFF Suzuki Cup 2018, lọt vào Tứ kết VCK giải vô địch châu Á 2019 (Asian Cup 2019) và đặc biệt là lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại Vòng loại cuối World Cup Qatar 2022- khu vực châu Á.

CĐV Đông Nam Á 'náo loạn' khi nghe tin HLV Park Hang Seo chia tay ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT