Quảng cáo

Chủ nhà Campuchia gây khó dễ, Việt Nam mất ít nhất 3 'mỏ vàng' tại SEA Games 32

Thứ năm, 27/10/2022 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi hội đồng Thể thao Đông Nam Á và nước chủ nhà SEA Games 32 là Campuchia chốt 38 môn thi đấu, có thể thấy rõ đoàn thể thao Việt Nam đã mất ít nhất 3 mỏ vàng.

Như đã đưa tin, tối 18/10 (giờ Việt Nam), Fanpage chính thức của SEA Games 32 - Cambodia 2023 đã đăng tải một bản danh sách các môn thi đấu hoàn toàn mới. Theo đó, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sẽ có 38 môn thi thay vì 49 như những thông tin trước đó.

Có thể thấy trong danh sách chính thức mà chủ nhà Campuchia công bố vẫn thiếu nhiều môn trong hệ thống Olympic, ngoài ra futsal cũng không được đưa vào thi đấu. Ngoài ra, có ít nhất 3 mỏ vàng của đoàn thể thao Việt Nam bị loại bỏ tại kỳ SEA Games 32 sắp tới.

Chủ nhà Campuchia gây khó dễ, Việt Nam mất ít nhất 3 'mỏ vàng' 209544
Chủ nhà Campuchia loại bỏ nhiều môn thế mạnh của thể thao Việt Nam

Đầu tiên phải nhắc đến môn Bắn súng, đây là một trong những sự thiếu vắng khó hiểu nhất của SEA Games 32 và cũng là môn thế mạnh của thể thao Việt Nam không chỉ trên bình diện Đông Nam Á. Ở kỳ SEA Games 31 vừa qua, bắn súng Việt Nam giành tới 7 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc và 4 Huy chương Đồng để xếp thứ 2 toàn đoàn, chỉ sau Indonesia.

Một 'mỏ vàng' khác cũng không có cơ hội góp mặt tại kỳ đại học thể thao sắp tới là môn Vật. Ở kỳ SEA Games tại Việt Nam, đội tuyển đã đóng góp tới 17 huy chương vàng sau khi đã thắng tuyệt đối 12/12 nội dung tranh tài ở hai ngày trước đó.

Ngoài ra, thể dục dụng cụ cũng sẽ bất ngờ vắng mặt tại SEA Games 32. Đây cũng là một mỏ vàng tại SEA Games 31 khi đội tuyển thể dục dụng cụ giành được 4 huy chương vàng.

38 môn mà Campuchia thông qua Hội đồng SEA Games 32 chốt lại gồm: điền kinh, các môn dưới nước gồm bơi lội, bóng nước, nhảy cầu, bơi nghệ thuật, cầu lông, bóng chuyền, billiards, quyền Anh, thể hình, cờ, xe đạp, bóng chày, khiêu vũ thể thao, đấu kiếm, floorball, bóng đá nam và nữ, golf, thể dục nghệ thuật, aerobic, hockey, trượt ván, judo, karate, võ tổng hợp (MMA), chạy vượt chướng ngại, bi sắt, pencak silat, thuyền buồm, cầu mây, quần vợt, soft tennis, bóng bàn, thể thao điện tử, taekwondo, đua thuyền truyền thống, ba môn phối hợp, bóng chuyền, cử tạ, wushu, đô vật và teqball. 38 môn chính thức này có tổng cộng 608 nội dung tranh HCV. Đây cũng là số nội dung tranh tài kỷ lục dù ít môn thi đấu hơn

Giải VĐQG Campuchia ra mẫu cúp đặc biệt, đẹp 'nhất - nhì' Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT