Quảng cáo

Giải VĐQG Campuchia ra mẫu cúp đặc biệt, đẹp 'nhất - nhì' Đông Nam Á

Thứ năm, 27/10/2022 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, giải VĐQG Campuchia vừa cho ra mắt mẫu cúp vô địch mới cực kỳ đẹp mắt và chuyên nghiệp, được CĐV Đông Nam Á đánh giá đẹp nhất nhì khu vực.

Giải VĐQG Campuchia đang ngày một hoàn thiện hơn về mặt hình ảnh lẫn truyền thông giải đấu. Sau khi đổi tên giải từ C-League sang Cambodia Premier League - CPL (giải Ngoại hạng Campuchia), ban tổ chức giải đấu tiếp tục có những thay đổi lớn về mặt hình ảnh.

Mới đây, giải VĐQG Campuchia đã công bố mẫu cúp vô địch sẽ được trao tặng cho đội lên ngôi ở mùa giải năm nay. Mẫu cúp của CPL được tráng bạc tinh xảo với viền vàng ở gần đáy, tạo điểm nhấn khá tinh tế. Chiều cao cúp vào khoảng 740mm, chiều rộng khoảng 550mm.

Sau khi công bố mẫu cúp mới, rất nhiều bình luận tích cực của CĐV Đông Nam Á đã dành cho liên đoàn bóng đá nước này. Nhiều bình luận cho rằng đây là mẫu cúp đẹp nhất nhì khu vực.

Giải VĐQG Campuchia ra mẫu cúp đặc biệt, đẹp 'nhất - nhì' Đông Nam Á 209443
Giải VĐQG Campuchia ra mẫu cúp đặc biệt, đẹp 'nhất - nhì' Đông Nam Á 209444
Cúp vô địch mới của giải VĐQG Campuchia

Đây là một bước tiến mới trong quá trình chuyên nghiệp hóa giải vô địch quốc gia của liên đoàn bóng đá Campuchia. Kể từ mùa giải 2022, Giải Ngoại hạng Campuchia có sự góp mặt của 8 câu lạc bộ.

Trước đó, giải đấu có tên gọi Giải bóng đá vô địch quốc gia Campuchia (Metfone C-League), với 13 đội bóng. Do các quy định mới của CFLC, 5 đội sẽ bị giáng xuống hạng Hai, tám đội còn lại thi đấu theo thể thức vòng tròn ba lượt với 21 vòng đấu. Tổng cộng toàn giải có tất cả 168 trận, khởi tranh từ đầu tháng 3 tới tháng 9, với các trận đấu diễn ra vào ngày thứ bảy và chủ nhật.

Giải VĐQG Campuchia ra mẫu cúp đặc biệt, đẹp 'nhất - nhì' Đông Nam Á 209445
Giải VĐQG Campuchia ra mẫu cúp đặc biệt, đẹp 'nhất - nhì' Đông Nam Á 209446
Một số chi tiết nhỏ trên cúp

Đội vô địch giải đấu sẽ đại diện cho Campuchia tham dự vòng bảng AFC Cup cùng với đội vô địch Cúp Hun Sen. Trong trường hợp một câu lạc bộ vô địch cả CPL và HSC, đội á quân của CPL sẽ được tham dự vòng play-off AFC Cup.

Kể từ khi ra đời với tư cách là một giải đấu chuyên nghiệp chính thức vào năm 2005, đã có tổng cộng 36 câu lạc bộ tham gia thi đấu. 6 đội bóng đã từng vô địch giải đấu, trong đó Phnom Penh Crown là đội bóng thành công nhất với 7 lần lên ngôi.

BTC công bố giá vé trận ĐT Việt Nam đối đầu Dortmund: Rẻ nhất 800.000 đồng

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT