Quảng cáo

Gặp khó ở trời Âu, Quang Hải và Huỳnh Như bất ngờ đón tin vui tại Việt Nam

Thứ năm, 27/10/2022 14:23 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải và tiền đạo Huỳnh Như vừa đón nhận thông tin cực vui từ Việt Nam trong thời gian thi đấu tại châu Âu.

Hai ngôi sao sáng nhất của đội tuyển nam và nữ Việt Nam là Quang Hải và Huỳnh Như đang thử sức mình với sự nghiệp chơi bóng tại châu Âu. Nếu như tiền vệ sinh năm 1997 đã ghi dấu ấn cho Pau FC (Pháp) với bàn thắng đầu tiên tại Ligue 1, thì đội trưởng ĐT nữ Việt Nam cũng đang có những bước tiến lớn về thời lượng thi đấu tại Lank FC (Bồ Đào Nha).

Dẫu vậy, nhìn chung hai "niềm tự hào" của bóng đá Việt Nam vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong lần đầu xuất ngoại. Cả Quang Hải và Huỳnh Như vẫn đang nỗ lực hết mình để nhận được sự tin tưởng của BHL, qua đó có nhiều hơn cơ hội thể hiện ở trời Âu.

Mới đây, Quang Hải và Huỳnh Như đã bất ngờ được tiếp thêm nguồn động viên tinh thần to lớn từ quê nhà. Theo đó, BTC giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 khẳng định Quang Hải và Huỳnh Như vẫn sẽ là các ứng cử viên bầu chọn ở hạng mục quan trọng.

'Thầy cũ' chỉ ra điểm hạn chế của Huỳnh Như tại Bồ Đào Nha 186537
Huỳnh Như và Quang Hải vẫn sẽ là ứng cử viên giành QBV Việt Nam 2022 dù thi đấu ở nước ngoài (Ảnh: Lank FC)

"Quả bóng Vàng năm nay sẽ có nét mới là yếu tố quốc tế. Chúng ta hiện có những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, như Quang Hải và Huỳnh Như. Lịch sử đã có những trường hợp như vậy, Xuân Trường thi đấu ở Hàn Quốc, thậm chí cầu thủ futsal chúng ta cũng có những tuyển thủ thi đấu ở nước ngoài.

Tất cả những yếu tố đó đều nằm trong điều lệ Quả bóng vàng, họ vẫn là những cầu thủ đóng góp thành tích chung cho bóng đá Việt Nam, nên đều nằm trong điều kiện, tiêu chí để các nhà báo, các đại biểu bầu chọn”, vị đại diện này cho biết.

Quang Hải tự động viên bản thân bằng hành động ý nghĩa tại Pháp-196722
Đây sẽ là động lực tinh thần lớn cho hai cầu thủ Việt Nam tại trời Âu (Ảnh: Pau FC)

Sáng 27/10, buổi họp báo Quả bóng vàng Việt Nam 2022 được tổ chức tại TP.HCM. Theo ban tổ chức, danh sách ứng viên sẽ được chốt sau khi AFF Cup 2022 kết thúc. Giải thưởng năm nay trở lại với đầy đủ 12 hạng mục. Dự kiến, gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 2/2023.

Phiếu bầu QBV sẽ được chốt lại vào ngày 18/11/2023, tức sau trận chung kết AFF Cup 2022. Trước đó, giữa tháng 11 tới, BTC sẽ gửi thư mời tham gia bầu chọn giải thưởng cùng danh sách ứng cử viên đến các chuyên gia bóng đá, HLV các đội tuyển, HLV, đội trưởng các CLB V.League, đội nữ, đội futsal và đại diện các cơ quan báo, đài trên cả nước.

Quang Hải về nước sớm, cùng ĐT Việt Nam dự 'lần cuối' của HLV Park?

v

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT